นักวิ่งกว่า 4,000 คน ร่วมกิจกรรม "แบ่งน้ำใช้ ปันน้ำใจ สู้ภัยแล้ง มินิมาราธอน"

กีฬา
15 พ.ค. 59
09:37
576
Logo Thai PBS
 นักวิ่งกว่า 4,000 คน ร่วมกิจกรรม "แบ่งน้ำใช้ ปันน้ำใจ สู้ภัยแล้ง มินิมาราธอน"
วันนี้ (15 พ.ค.2559) สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดวิ่งการกุศลรายการ "แบ่งน้ำใช้ ปันน้ำใจ สู้ภัยแล้ง มินิมาราธอน" เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง โดยมีนักวิ่งร่วมวิ่งในระยะ 5 และ 10 กิโลเมตร กว่า 4,000 คน

นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลรายการ แบ่งน้ำใช้ ปันน้ำใจ สู้ภัยแล้ง มินิมาราธอน ซึ่งมี 2 ระยะ คือ 5 กม.และ 10 กม. จุดเริ่มต้นจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส วิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนจะเลี้ยวเข้าในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิ่งกลับเส้นทางเดิมมาสิ้นสุดที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาภัยแล้ง นำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง รวมทั้งส่งเสริมให้คนออกกำลังกายด้วยการวิ่ง กิจกรรมได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเส้นทางการวิ่งและจัดกิจกรรมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมในงานด้วย

การวิ่งมินิมาราธอนในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมถึงกวา 4,000 คน ผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในประเภท 10 กม. คือ นพ.เสถียร ตรีทิพย์วาณิชย์ จากชมรมหมอบ้าพลังบางขุนเทียน วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 37.05 นาที

นอกจากกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนแล้ว ยังมีการประมูลของรักจากบรรดานักกีฬาและดาราอีกมากมาย โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่การประมูลเสื้อของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยรายได้จะนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง