ชาวบ้านร้อง คสช.สอบเทศบาลนครศรีธรรมราช-ม.มหดิล แผนซื้อน้ำเอกชน 5,800 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 พ.ค. 59
00:13
115
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้อง คสช.สอบเทศบาลนครศรีธรรมราช-ม.มหดิล แผนซื้อน้ำเอกชน 5,800 ล้านบาท
ชาวบ้านร้องขอให้นายกฯ เข้าตรวจสอบพฤติกรรมผู้บริหารเทศบาลนครศรีธรรมราช หลังทำโครงการร่วมกับ ม.มหิดล จัดทำแผนใช้งบประมาณซื้อน้ำจากเอกชน 5,800 ล้านบาท โดยไม่ผ่านกระบวนการจัดทำประชาคม

จากกรณี กระแสข่าวเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จัดทำแผนใช้งบประมาณ 5,800 ล้านบาท เพื่อซื้อน้ำจากเอกชนเป็นระยะเวลา 30 ปี โดยที่ไม่มีการทำประชาคมถามความเห็นจากประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (18 พ.ค. 2559) นายประสิทธิ์ วงศ์พิศาล เลขานุการ สภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จะติดตามความผิดปกติของเอกสารรายงานการศึกษา โครงการจัดซื้อน้ำจากเอกชนเป็นระยะเวลา 30 ปี มูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท โดยต้องการให้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ออกมาชี้แจงว่าเป็นผู้ทำรายงานนี้จริงหรือไม่ เกี่ยวข้องกับการจัดทำกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอย่างไร

“พบว่าทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครศรีธรรมราช ยังไม่ได้นำญัตติโครงการดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภาวันนี้ เนื่องจากมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น” นายประสิทธิระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่งร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้บริหารเทศบาลชุดนี้ เพราะทำโครงการไม่ผ่านกระบวนการจัดทำประชาคม ซึ่งในเวลา 19.00 น. จะมีคำชี้แจงจากมหาวิทยาลัยมหิดล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง