วัดพระธรรมกายชี้แจงใบรับรองแพทย์

อาชญากรรม
20 พ.ค. 59
19:47
354
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกายชี้แจงใบรับรองแพทย์
มีรายงานว่า วันนี้ดีเอสไอได้รับหนังสือจากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ที่ยืนยันว่าพระธรรมชโยไม่ได้มารับการรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการกระทำในนามส่วนบุคคลของรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลซึ่งสอดคล้องกับคำชี้แจงของสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (20 พ.ค.2559) พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ระบุกรณี โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ส่งหนังสือชี้แจง กรมสอบสวน คดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้มารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลและการออกเวชระเบียนรับรอง ก็เป็นการกระทำของนายแพทย์ยศพันโทเพียงคนเดียวนั้น โดยพระมหานพพร กล่าวว่า ข้อมูลที่ส่งให้ดีเอสไอ ได้ระบุชัดเจนว่าพระธัมมชโยรักษาอาการอาพาธภายในวัด แต่ต้องการแพทย์เฉพาะทาง

ซึ่งนายแพทย์คนดังกล่าว ได้ให้ความอนุเคราะห์มารักษาดูแลให้และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปตามนัดของดีเอสไอ ในวันที่ 26 พ.ค.นี้หรือไม่ ก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ได้ส่งหนังสือมายังดีเอสไอ โดยยืนยันว่า หนังสือรับรองไม่ได้เป็นการออกตามความถูกต้อง แต่เป็นการกระทำส่วนบุคคลของแพทย์ยศพันโท เพียงคนเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง