ฝากรุ่นน้องสานฝันต่อวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก

กีฬา
23 พ.ค. 59
10:03
206
Logo Thai PBS
ฝากรุ่นน้องสานฝันต่อวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก
จบการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก 2016 วอลเลย์บอลสาวอยู่อันดับ 5 ไม่ได้ไปต่อ กัปตันทีมชาติไทย กลับมองว่าการพลาดโอกาสครั้งนี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้นักกีฬารุ่นหลังสู้ต่อเพื่อสานฝันไปโอลิมปิกครั้งหน้า ด้าน "โค้ชอ๊อด" อยากหาเวลาพักผ่อนก่อนสู้ศึกใหญ่ในทวีปยุโรป

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งในรายการนี้มีทั้งหมด 8 ทีมเข้าร่วม ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทย คาซัคสถาน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี โดมินิกัน และเปรู หา 3 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด และ 1 ทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย ไปแข่งขันรอบสุดท้ายในการแข่งขันโอลิมปิกริโอเกมส์ ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย และถึงแม้ไม่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 แล้ว แต่ทีมลูกยางสาวไทยก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะเปรูไป 3 เซตรวด 25-17, 26-24, 25-23 อยู่ที่อันดับ 5 มี 12 คะแนนจากการแข่งขัน 7 นัด ส่วน 4 ทีม ที่ผ่าน ไปโอลิมปิก คือ ญี่ปุ่น ที่เมื่อวานนี้พลิกชนะเนเธอร์แลนด์ 3-2 ทำให้มี 14 คะแนน เป็นทีมจากเอเชียที่ทำผลงานดีที่สุด ตามด้วย 3 ทีม คือ อิตาลี มี 17 คะแนน เนเธอร์แลนด์ 16 คะแนน และเกาหลีใต้ 13 คะแนน

หลังจบเกมส์สุดท้ายด้วยผลชนะเปรู ขาดลอย 3-0 และสาวไทย หลั่งน้ำตาให้กับความผิดหวัง ท่ามกลางการกำลังใจของคนไทยในสนาม

ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ความผิดหวังจะเป็นแรงผลักดันที่ดี ให้กับนักกีฬารุ่นน้อง ได้เห็นความพยามของทุกคน เพื่อต่อสู้ต่อในอีก 4 ปีข้างหน้า

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า หวังให้นักกีฬาทุกคนจะดูแลร่างกาย และมีจิตใจที่เข้มแข็ง เพื่อให้ได้ชัยชนะในทุกๆ เกมนำความสุขมาสู้ชาวไทยทุกคนร่วมทั้งแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก

สำหรับนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางกลับจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG643 ถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเวลา 16.30 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง