นายกฯ โชว์ลีลาเซตลูกวอลเลย์บอล-ขออย่าตำหนิญี่ปุ่น

กีฬา
25 พ.ค. 59
12:21
371
Logo Thai PBS
นายกฯ โชว์ลีลาเซตลูกวอลเลย์บอล-ขออย่าตำหนิญี่ปุ่น
หลังจากโชว์ทักษะการเล่นกีฬามาหลายประเภท ตั้งแต่การโต้แบดมินตันกับ "เมย์ รัชนก" หรือ การพัตต์กอล์ฟกับ "โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล" ล่าสุดวันนี้ (25 พ.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โชว์ลีลาการเซตลูกวอลเลย์บอลให้นักตบลูกยางสาวไทยที่เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดโอกาสให้นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชื่มชมผลงานการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติในรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค.2559 ซึ่งไทยได้คะแนนเป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 8 ทีม แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบไปสู่การแข่งขันโอลิมปิก แต่ทีมนักกีฬาไทยได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจสู้ อย่างเต็มความสามารถ สู้ด้วยหัวใจ พร้อมกำชับให้นักกีฬาบริหารจัดการเงินที่ได้มาให้ดี

พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำให้รักษาความมีนำใจของนักกีฬา และอย่าตำหนิประเทศญี่ปุ่นตามกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ และขอให้ยอมรับผลการตัดสิน นอกจากนี้ ระหว่างการเข้าพบ นายกฯ ได้โชว์ลีลาการเซตลูกวอลเลย์บอลให้นักกีฬารับ และตบลูกวอลเลย์บอลให้ น.ส.วรรณา บัวแก้ว เป็นผู้รับ

ก่อนนักกีฬาจะลากลับ นายกฯ ได้มอบกระเป๋าผ้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" หรือ "โอท็อป" และไดอารีเป็นที่ระลึก ส่วนนักวอลเลย์บอลสาวไทย มอบลูกวอลเลย์บอลพร้อมลายเซนต์ให้นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  

ภายหลังการเข้าพบนายกฯ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เป็นตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเล่าถึงลีลาการเล่นวอลเลย์บอลของนายกฯ ว่า "ตบหนักมาก" และการพบกันครั้งนี้ทำให้นักกีฬามีกำลังใจ และได้รับฟังโครงการต่างๆ ของรัฐบาลในการพัฒนาวงการกีฬาของไทย

ชมคลิป รวมลีลานายกโชว์ความสามารถด้านกีฬา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง