ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรงในภาคใต้หลายจว. “น้ำตกแก่งโสภา”เตือนระวังน้ำป่า

ภูมิภาค
25 พ.ค. 59
15:17
100
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก-คลื่นลมแรงในภาคใต้หลายจว. “น้ำตกแก่งโสภา”เตือนระวังน้ำป่า
หลายจังหวัดทางภาคใต้ เกิดฝนตกและคลื่นลมแรง โดยเฉพาะที่อ.ตะกัวป่า จ.พังงา น้ำป่าเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลัง ส่วนที่จ.กระบี่ เส้นทางลัดที่เชื่อมต่อกับจ.พังงา น้ำพัดสะพานทางเบี่ยงขาด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

เจ้าหน้าที่ต้องห้ามรถทุกชนิดผ่าน เส้นทางถนนสายอ่าวลึก – มะรุ่ย ซึ่งเป็นทางลัดจากจ.กระบี่ไปจ.พังงา หลังกระแสน้ำพัดสะพานทางเบี่ยงขาด ระยะทางประมาณ 5 เมตร นอกจากนี้ น้ำยังได้เข้าท่วมพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน และ ยางพารา เป็นบริเวณกว้าง

ที่จ.สตูล ชาวประมงพื้นบ้านต.ตันหยงโป อ.เมือง ต่างนำเรือเล็กเข้าฝั่ง เพื่อป้องกันเรือล่มจากความแรงของคลื่นลมในระยะนี้

ส่วนที่จ.ปัตตานี แม้สถานการณ์คลื่นลมแรงเริ่มคลี่คลาย แต่ชาวประมงยังไม่มั่นใจ หลังมีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ระมัดระวังออกทำการประมง เนื่องจากยังมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำป่าจากเทือกเขาดอกแดง เข้าท่วมบ้านเรือน ริมคลองบางม่วง ซอยธารทองใต้ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า ทำให้บ้านเรือนกว่า 20 ครอบครัว ถูกน้ำท่วม โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร

 

ที่จ.ตาก เกษตรกรในอ.แม่สอดต่างปรับพื้นที่ และระดมคนงานปลูกข้าวโพด หลังฝนตกติดต่อหลายวัน ทำให้สถานการณ์ภัยแล้งที่ยาวนานเริ่มคลี่คลาย

ขณะที่จ.นครสวรรค์ ฝนที่ตกลงมา ทำให้แม่น้ำน่าน ช่วงต.โคกหม้อ อ.ชุมแสง มีสภาพขุ่นแดง และ อุณหภูมิน้ำเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลปลากระชังทยอยตายวันละ 30 - 40 ตัว

 

ที่จ.พิษณุโลก แม้ปริมาณฝนจะยังไม่มากนัก แต่ก็ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะบริเวณลำน้ำเข็ก ต้นน้ำของลุ่มน้ำวังทอง ในต.แก่งโสภา อ.วังทอง ที่แห้งขอดมานาน เริ่มมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าผาของน้ำตกแก่งโสภา ระวังพลัดตกลงไปในแก่งโขดหิน และห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เนื่องจากโขดหินลื่นจากตะไคร่น้ำ และอาจเกิดน้ำป่าหากมีฝนตกหนัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง