โรงเรียนปั้นดีไซเนอร์สู่เส้นทางอาชีพ

ไลฟ์สไตล์
26 พ.ค. 59
15:43
523
Logo Thai PBS
โรงเรียนปั้นดีไซเนอร์สู่เส้นทางอาชีพ
อีกฝันนักเรียนแฟชั่นไทยคือได้เรียนจากสถาบันออกแบบที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นคือ Bunka Fashion College ที่เคยเปลี่ยนแปลงวงการแฟชั่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งไม่เพียงทำนิตยสารแฟชั่นเล่มแรกของญี่ปุ่นออกมา แต่ยังสอนวิธีคิดในงานที่เป็นต้นทางความสำเร็จ

จากไอเดียที่ว่ารูปทรงหกเหลี่ยมของรังผึ้งทำให้รังแข็งแรงที่สุด ตรงกับสไตล์เสื้อผ้าที่ต้องการสะท้อนบุคลิกสาวแกร่ง ออกมาเป็นชุดดำล้วนดูมีพลัง เพิ่มลูกเล่นลายหกเหลี่ยมดูล้ำสมัยให้เสื้้อคลุมและกระโปรง ทุกงานออกแบบ ศศิมา สุชินโรจน์ นักเรียนดีไซเนอร์คิดมาอย่างดี ใส่ใจจนเป็นชิ้นงานที่ชัดเจน ส่งให้เธอคว้ารางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยม ในวันจบการศึกษาจากสถาบัน Bunka Fashion Academy ประเทศไทย เตรียมเข้าสู่เส้นทางดีไซเนอร์อาชีพ

งานออกแบบเป็นอีกด้านที่รัก นักร้องสาว พราว อรณิชา กรินชัย จึงตัดสินใจเรียนด้านดีไซน์ ใช้ชื่อเสียงที่มีสร้างแบรนด์แนวสตรีทของตัวเอง ทดลองขายผ่านช่องทางอินสตาแกรมมาร่วมปี ศิษย์เก่าสถาบัน Bunka เปิดเผยว่า นอกจากการตลาดแล้ว งานแพทเทิร์นที่ดูดีจะช่วยเพิ่มมูลค่าได้

สถาบันออกแบบแฟชั่น Bunka ของญี่ปุ่นไม่เพียงอยู่อันดับต้นๆ ในเอเชีย แต่ยังติดอันดับ 2 ของโลก มีดีไซเนอร์ชั้นนำของญี่ปุ่นในยุค 70 ทั้ง Kenzo Takada, Yohji Yamamoto, Rei Kawakubo สามทหารเสือที่กล้าสวนกระแสงานออกแบบฝั่งตะวันตก ด้วยการใช้งานแพทเทิร์นของเอเชียอย่างกิโมโน เน้นทรงหลวมไม่รัดรูป มาพลิกโฉมเสื้อผ้าในยุคนั้น

นอกจากความรู้ในห้องเรียน ประสบการณ์จริงจากการลงสนาม เน้นการปฏิบัติมากกว่าภาคทฤษฎี ยังเป็นอีกหลักการปั้นดีไซเนอร์สายเลือดใหม่ของสถาบันแฟชั่นจากญี่ปุ่นที่อยู่มานานถึง 93 ปี และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาไปแลกเปลี่ยนกับนักออกแบบที่ญี่ปุ่นหาประสบการณ์พัฒนาฝีมือด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง