"ประวิตร" ปัดข่าวจับมือ "วิชัย" ตั้งพรรคการเมือง

การเมือง
27 พ.ค. 59
11:16
156
Logo Thai PBS
 "ประวิตร" ปัดข่าวจับมือ "วิชัย" ตั้งพรรคการเมือง
รองนายกฯเผย ไม่มีความคิดร่วมมือประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้จัดตั้งพรรคการเมืองตามที่มีกระแสข่าว เพราะจุดยืนไม่เล่นการเมืองอยู่แล้ว

วันนี้ (27 พ.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุก่อนพบหารือกับ พล.อ.อาวุโสมีน อองไลง์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา ถึงการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงบ่าย ว่า นายกรัฐมนตรีต้องการรับทราบสถานการณ์ความเรียบร้อยในประเทศ รวมถึงการจัดระเบียบต่างๆและสถานการณ์ภาคใต้ โดยไม่ได้นำประเด็นการเมืองเข้าหารือ พร้อมย้ำว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเพื่อเตรียมรับมือหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะต้องปรึกษากับนายกรัฐมนตรี และมีแต่เพียงการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ต่างๆเท่านั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุถึงผลงาน 2ปี คสช.ว่า คงไม่สามารถตอบเองได้เองว่าพอใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสังคมจะมอง พร้อมยืนยันว่า คสช.มีความตั้งใจทำงาน เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และเดินหน้าตามโรดแมป นำไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาลก็ขอให้พิจารณาที่ผลงาน เพราะรัฐบาลและ คสช.ไม่ได้อยู่เฉย พร้อมเชื่อว่า กลุ่มที่ออกมาต่อต้านเป็นกลุ่มที่อยู่คนละฝ่ายกับรัฐบาลอยู่แล้ว สำหรับแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่าคสช.ไม่ประสบผลสำเร็จในการแก้ปัญหาบ้านเมืองนั้น เป็นเรื่องที่ใครจะเขียนขึ้นมาก็ได้ แต่ก็จะนำข้อมูลไปพิจารณา

ทั้งนี้การก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของ คสช.ก็ขอยืนยันว่า ยังคงตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุดโดยจะเน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มแข็ง และไม่กลัวว่า ประชาชนจะเบื่อรัฐบาล และคสช.

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงกระแสข่าวถูกพาดพิงมีความสนิทสนมกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ จนอาจนำไปสู่การเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองว่า เป็นเรื่องของคนที่พูดกันไปเอง แต่ยืนยันว่า โดยส่วนตัวไม่มีความคิดเล่นการเมือง และได้ย้ำจุดยืนเรื่องนี้มาโดยตลอด จึงไม่ต้องการพูดซ้ำ และขอให้สื่อมวลชนอย่าถามประเด็นนี้อีก

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุถึงการดำเนินการทางกฎหมายต่อพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ดีเอสไอเข้าดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และกระบวนการทำงานของกระทรวงยุติธรรม พร้อมย้ำว่า คดีนี้เป็นคดีเล็กๆ คดีหนึ่ง จึงเห็นว่าไม่ควรติดใจกันมากนัก

รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ยังระบุถึง การพบกับ พล.อ.เตียบันห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา และผู้นำทางทหาระดับสูงของกัมพูชา ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน ที่ลาว ว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องใดเป็นพิเศษ ส่วนประเด็นการสร้างประสาทพระวิหารจำลอง บนผามออีแดง ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดให้เข้าชม และเก็บไว้ในสภาพเดิม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง