วัดพระธรรมกายขอดีเอสไอชะลอจับ "พระธัมมชโย"

อาชญากรรม
28 พ.ค. 59
12:09
319
Logo Thai PBS
 วัดพระธรรมกายขอดีเอสไอชะลอจับ "พระธัมมชโย"
วัดพระธรรมกายชี้แจงการปิดทางเข้าออกวัดเกรงมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ยืนยันพระธัมมชโยยังรักษาตัวในวัด พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษชะลอการเข้าจับกุมเจ้าอาวาส โดยขอให้รอฟังผลการยื่นคำร้องให้แพทยสภา ส่งจัดส่งแพทย์เข้าตรวจอาการอาพาธ และการอุทธรณ์


วันนี้ (28 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษนานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าอาการอาพาธและแนวทางการสู้คดีของพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร ซึ่งยังไม่รับทราบข้อกล่าวหาต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษโดยขณะนี้ยังได้รับการดูแลรักษากับคณะแพทย์อยู่ภายในวัด ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากภายในมีความพร้อมด้านทีมแพทย์และเครื่องมือ

นายองอาจระบุการดำเนินการด้านกฎหมายขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษชะลอการปฎิบัติการตามหมายจับ เพื่อรอฟังการพิจารณาศาลอุธรณ์ กรณีทนายความได้ยื่นอุธรณ์กระบวนการพิจารณาของศาล ที่ศาลอาญาสั่งยกคำร้องขอเพิกถอนหมายจับ และรอการพิจารณาจากแพทยสภาผู้เชี่ยวชาญมาตรวจพิสูจน์อาการอาพาธของพระธัมมชโย

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าพบและยื่นเอกสาร ให้มหาเถรสมาคม เกี่ยวกับการให้พระธัมมชโยรับทราบข้อหล่าวหา โดยให้พระชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้คนกลางเจรจา นายองอาจ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจะทางเจ้าคณะภาค

ขณะที่วันนี้ที่วัดก็ยังมีประชาชนผู้ศรัทธาเดินทางมาปฎิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายจำนวนมาก นายองอาจบอกว่าเป็นไปตามปกติ รวมทั้งยังเป็นการให้กำลังใจพระธัมมชโย ยืนยันไม่มีการจัดมวลชนมากดดัน ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังคงมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด เพราะเกรงว่าจะมีกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง