ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยาเปิดเรียนตามปกติวันนี้ หลังเหตุเพลิงไหม้

อาชญากรรม
30 พ.ค. 59
09:27
142
Logo Thai PBS
ร.ร.พิทักษ์เกียรติวิทยาเปิดเรียนตามปกติวันนี้ หลังเหตุเพลิงไหม้
โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา จ.เชียงราย เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติวันนี้ (30 พ.ค.) หลังได้รับความเสียหาย จากเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิง เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา สาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันนี้ ( 30 พ.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยาเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติในวันนี้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงทำให้นักเรียนเสียชีวิตถึง 17 คน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนไม่ได้เปิดทำการเรียนการสอนนานร่วมสัปดาห์

ด้านผู้บริหารโรงเรียน กล่าวว่าขณะนี้ได้ทำความสะอาดอาคารแล้ว ส่วนหอพักที่ไหม้ยังไม่มีการรื้อถอนจนกว่าเจ้าหน้าที่จะสรุปสาเหตุที่ชัดเจนก่อน ซึ่งตามแผนหากเรื่องนี้สรุปจะทำการรื้ออาคารออกและทำเป็นสวนแทน ในขณะที่การสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า

พ.ต.อ ประหยัด สิงสิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า เปิดเผยว่า การสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 46 ปาก ยังขาดเพียงเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุจะต้องรอเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาร่วมสอบปากคำก่อนเพราะเป็นเยาวชน

ส่วนยอดเงินบริจาคของศูนย์เฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีไฟไหม้หอพักนักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยาผ่านบัญชีต่างๆ 6 บัญชี รวมทั้งที่บริจาคเงินสด ล่าสุดถึงวันที่ 28 พฤษภาคม มียอดเงินรวมสูงถึง 12,360,000 บาท ซึ่งยอดเงินดังกล่าวยังไม่รวมกับเงินบริจาคของธนาคารออมสินที่ทางธนาคารแจ้งความประสงค์ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยโดยตรง นอกจากนี้ยังจัดนักสังคมสงเคราะห์ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เข้าเยียวยาจิตใจของครอบครัวและตัวเด็กนักเรียนด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง