หัวหน้าขนส่ง จ.ตาก เตรียมประสานตำรวจดำเนินคดีคนขับที่ทำนักเรียนตกรถตู้

อาชญากรรม
30 พ.ค. 59
19:13
536
Logo Thai PBS
หัวหน้าขนส่ง จ.ตาก เตรียมประสานตำรวจดำเนินคดีคนขับที่ทำนักเรียนตกรถตู้
หัวหน้าขนส่ง จ.ตาก เตรียมสั่งปรับและห้ามคนขับรถตู้ที่ทำนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ตาว อ.แม่สอด ตกจากรถ วิ่งรับผู้โดยสารโดยเด็ดขาด พร้อมประสานตำรวจให้ดำเนินคดีข้อหาขับรถยนต์ประมาท และให้บริการรถยนต์โดยสารที่ไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (30 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ซึ่งถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า "วัลลภ" ขณะรถตู้รับส่งนักเรียนเลี้ยวเพื่อกลับรถในใน อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ได้มีนักเรียนตกลงมา และพยายามวิ่งตามรถ จนผู้ที่ผ่านไปมาลงไปช่วยเหลือ ก่อนที่คนขับรถตู้ จะกลับมารับ และนำเด็กส่งโรงเรียน

นายอภินพ บำรุงการ หัวหน้าขนส่ง จ.ตาก เปิดเผยว่า นักเรียนหญิงที่ประสบเหตุ สัญชาติเมียนมา อยู่ชั้นอนุบาล โรงเรียนบ้านแม่ตาว ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้น เตรียมสั่งปรับและห้ามวิ่งรับผู้โดยสารโดยเด็ดขาด พร้อมประสานตำรวจติดตามรถตู้คันเกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีข้อหาขับรถยนต์ประมาท และให้บริการรถยนต์โดยสารที่ไม่ได้รับอนุญาต และจากการตรวจสอบรถรับ-ส่ง นักเรียนที่ให้บริการภายในโรงเรียน พบว่ามีหลายคันที่ผิดกฎหมาย

สำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อนักเรียนอายุ 5 ขวบ ตกลงมาจากรถ บริเวณสี่แยกหมอพีระ ถนนพหลโยธินสายเก่า อ.เมือง ทำให้สำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย เปรียบเทียบปรับเจ้าของรถและกำหนดให้รถตู้รับส่งนักเรียนต้องมีอุปกรณ์ให้ความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง