วัดธรรมกายยินดีให้แพทยสภาตรวจ "พระธัมมชโย"

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 59
14:21
292
Logo Thai PBS
วัดธรรมกายยินดีให้แพทยสภาตรวจ "พระธัมมชโย"
วัดพระธรรมกายยินดีให้แพทยสภาส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจอาการอาพาธพระเทพญาณมหามุณี หรือพระธัมมชโย

วันนี้ (3 มิ.ย.2559) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกรณีที่ แพทยสภาจะส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาดูอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ว่าคณะศิษยานุศิษย์มีความยินดีที่จะให้แพทยสภาเข้ามาตรวจอาการ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้นำเรียนให้พระธัมมชโยทราบเนื่องจากทางแพทยสภายังไม่ได้ส่งเอกสาร หรือจดหมายอย่างเป็นทางการแจ้งต่อวัดพระธรรมกาย คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เสนอให้แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้ารับการรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ ตั้งข้อสังเกตว่า มีความตรงไปตรงมาหรือไม่ ล่าสุดพบชื่อบุคคลที่อ้างตัวว่าทำงานอยู่โรงพยาบาลตำรวจ โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมต่อพระธัมมชโยผ่านเฟซบุ๊ก

ขณะที่วันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.ศิษยานุศิษย์จะเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง หลังพบพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เปิดเผยผ่านสื่อมวลชน โดยยอมรับว่าตัวเอง เป็นผู้ส่งกลุ่มคนเข้ามาสังเกตการณ์ภายในวัด ซึ่งทางวัดยืนยันหากมีการกระผิดกฎหมายในวัดพระธรรมกาย เป็นกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์แน่นอน

ส่วนการรักษาความปลอดภัย หลังจากได้นำลวดหนามออกจากกำแพงบริเวณอาคาร 100 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นสังกะสีมาติดตั้งแทน เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด แต่ยังคงมีเจ้าหน้าตรวจคัดกรองคนเข้าออกตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง