หารือ 4 ฝ่าย ประสานพระธัมมชโยมอบตัวดีเอสไอ บ่ายนี้

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 59
10:47
157
Logo Thai PBS
หารือ 4 ฝ่าย ประสานพระธัมมชโยมอบตัวดีเอสไอ บ่ายนี้
วันนี้จะมีการร่วมหารือ 4 ฝ่าย กรณีขอให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังมีหารือมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะที่กลุ่มลูกศิษย์ เตรียมยื่นอธิการบดี มธ.สอบจริยธรรม "หมอมโน" ปมให้ความเห็นพระธัมมชโย

วันนี้ (6 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกายในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะมีการหารือ 4 ฝ่าย ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา ตัวแทนวัดพระธรรมกาย และพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัว ในข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร จะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันนี้ และน่าจะมีความชัดเจนมาก กรณีการตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโย และเงื่อนไขการให้ประกันตัว

บรรยากาศช่วงเช้าที่วัดพระธรรมกาย ประชาชนได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมตามปกติ และสื่อหลายสำนักเฝ้าติตดามความเคลื่อนไหว ส่วนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลาประมาณ 10.00 น.กลุ่มองค์กรพลังชาวพุทธผู้รักษาพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นคณะลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย จะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อให้ตรวจสอบจรรยาบรรณของ นพ.มโน เลาหวณิช อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อการออกมาให้ความเห็นเรื่องพระธัมมชโย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง