เกิดเหตุลอบวางระเบิดและสร้างสถานการณ์ 9 จุดใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 59
12:25
237
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดและสร้างสถานการณ์ 9 จุดใน จ.ปัตตานี
เกิดเหตุลอบวางระเบิดและสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 2 อำเภอของ จ.ปัตตานี รวม 9 จุด เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (6 มิ.ย.2559)

วันนี้ (6 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงและตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบริมถนนสาย 42 สายนราธิวาส -ปัตตานี บ้านปาลัส อ.มายอ จ.ปัตตานี หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบนำวัตถุระเบิดวางใต้ท้องรถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดข้างร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ แรงระเบิดทำให้ใต้ท้องรถบรรทุก 6 ล้อ เสียหายบางส่วน และสะเก็ดระเบิดไปถูกรถยนต์ที่จอดซ่อมเสียหายอีก 1 คัน

ขณะเดียวกัน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยังไปตรวจสอบที่อาคารก่อสร้างสำนักงานการไฟฟ้า ต.ลางา อ.มายอ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ทำให้ผนังอาคารเสียหาย ส่วนที่ อ.ปานาเระ เกิดระเบิดภายในห้องสุขา ห้องสมุดประชาชน การศึกษานอกโรงเรียน แรงระเบิดทำให้ห้องสุขาเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดและสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ 2 อำเภอ ของ จ.ปัตตานี คือ อ.มายอ และ อ.ปานาเระ ทั้งหมด 9 จุด เป็นเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด ลอบวางเพลิงสำนักงาน อบต.กระหวะ ใช้อาวุธปืนยิงหม้อแปลงไฟฟ้าและเผายางรถยนต์อีก 6 จุด ขณะนี้ได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยย่านชุมชน และสถานที่สำคัญอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง