ยูฟ่ายอมให้ "พลาตินี่" ชมยูโร 2016 แม้อยู่ระหว่างโทษแบน

กีฬา
10 มิ.ย. 59
11:02
108
Logo Thai PBS
ยูฟ่ายอมให้ "พลาตินี่" ชมยูโร 2016 แม้อยู่ระหว่างโทษแบน
ฟีฟ่าอนุญาตให้ มิเชล พลาตินี่ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่บ้านเกิดของเขาได้ แม้จะอยู่ระหว่างติดโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล

นายธิโอดอร์ ธีโอดิริดิส เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่ายูฟ่าได้รับหนังสือแจ้งจากทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อนุญาตให้นายมิเชล พลาตินี่ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่ประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิดของตัวเองได้ในฐานะผู้ชม ก่อนหน้านี้พลาตินี่ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลหรือกิจกรรมใดๆ ซึ่งรวมถึงเข้าชมเกมในสนามเป็นเวลา 6 ปี แต่ พลาตินี่ได้รับการลดโทษเหลือ4ปี เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นายธิโอดอร์ กล่าวว่า ยูฟ่าเตรียมเชิญพลาตินี่เข้าชมฟุตบอลยูโร แต่ยังไม่แน่ว่าพลาตินี่จะมาดูเกมนัดเปิดสนามระหว่างฝรั่งเศสกับโรมาเนียในวันศุกร์นี้ เพราะเจ้าตัวไม่ได้วางแผนล่วงหน้า ส่วนการเลือกตั้งประธานยูฟ่าคนใหม่เข้ามาทำงานแทนพลาตินี่ จะมีขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ หมายความว่าตลอดการแข่งขันยูโร 10 มิถุนายน-10 กรกฎาคม จะจัดการแข่งขันโดยไม่มีประธานยูฟ่า

พลาตินี่เคยเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ยุโรปที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพเมื่อปี1984 แต่การรับเงินจากเซปป์ แบล็ตเตอร์ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ทำให้เขาถูกสอบสวนในช่วงก่อนเลือกตั้งประธานฟีฟ่าและถูกแบนจากวงการฟุตบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง