"ไอเคโอ" พบนายกฯ พร้อมร่วมแก้ปัญหาการบิน

เศรษฐกิจ
10 มิ.ย. 59
12:43
179
Logo Thai PBS
"ไอเคโอ" พบนายกฯ พร้อมร่วมแก้ปัญหาการบิน
ผู้อำนวยการสำนักงานสาขาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือไอเคโอ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยแสดงความพร้อมที่จะร่วมแก้ปัญหาการบินกับรัฐบาลไทยตามโจทย์ที่ถูกกำหนดไว้รวม 33 ข้อ

การพบกันของนายอรุณ มิชชา ผู้อำนวยการสำนักงานสาขาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือไอเคโอ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ (10 มิ.ย.2559) ใช้เวลาพูดคุยกันไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นายอรุนได้ยื่นจดหมายแสดงความชื่นชมในความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการบินและแสดงความพร้อมที่จะร่วมแก้ปัญหา ส่วนการปลดธงแดงให้การบินไทย จะต้องรอการประเมินอีกครั้งใน 6 เดือนข้างหน้า

นายอาคม ระบุว่า ระะหว่างนี้ไทยและไอเคโอได้ประสานการทำงานร่วมกันอยู่ โดยเฉพาะการให้กระทรวงคมนาคมและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ปรับแผนในการตรวจสอบมาตรฐานและความปลอดภัยของการบิน ซึ่งขณะนี้มีการจ้างที่ปรึกษาจากประเทศอังกฤษเข้ามาร่วมทีมแล้วและได้ส่งบุคลากรของไทยไปฝึกอบรมที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย

ทั้งนี้การเข้าพบหารือยังเป็นที่คาดการณ์ถึงความคืบหน้ากรณีที่ กพท.จัดตั้งคณะกรรมการบริหารรายได้ ซึ่งต้องเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันกำหนดรูปแบบและวิธีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมตามกฎหมาย ซึ่งเป็นที่เชื่อว่าแผนปฏิบัติการทั้งหมดจะมีผลเป็นรูปธรรมภายในสิ้นปี 2559 เพื่อสืบเนื่องให้ปลดธงแดงได้ในช่วงปลายปี 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง