ตำรวจเร่งรัดคดียิงนักเรียน ม.3 ย่านมีนบุรี-คาดปมขัดแย้งระหว่างสถาบัน

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 59
12:57
186
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งรัดคดียิงนักเรียน ม.3 ย่านมีนบุรี-คาดปมขัดแย้งระหว่างสถาบัน
ตำรวจได้เบาะแสผู้ก่อเหตุยิงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขณะซ้อนรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ย่านมีนบุรีแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นสันนิษฐานมาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

วันนี้ (10 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ขณะซ้อนรถจักรยานยนต์มากับเพื่อนบริเวณจุดกลับรถถนนสุวินทวงศ์ สี่แยกมีนบุรี ซึ่งไม่ห่างจากป้อมตำรวจ โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ตามมา และยิงปืนเข้าใส่บริเวณศีรษะจนรถล้ม ก่อนจะหลบหนีไปทางถนนสุวินทวงศ์

พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหลักฐานที่ได้จากพบเมืองดี พบผู้ต้องสงสัย 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นกลุ่มวัยรุ่นคาดว่าเป็นนักเรียนอาชีวศึกษา

ขณะนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมประชุมติดตามคดีนี้กับตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ซึ่งขณะนี้ได้เบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้น คาดว่าเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบันและกรณีนี้น่าจะเป็นการยิงผิดตัว เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ใช่นักเรียนแล้ว ซึ่งจากนี้อาจขอหารือกระทรวงศึกษาธิการเพื่อหาทางป้องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง