พบชิ้นส่วนที่นั่งเครื่องบิน คาดเป็นเอ็มเอช 370 ในมาดากัสการ์

ต่างประเทศ
10 มิ.ย. 59
14:24
134
Logo Thai PBS
พบชิ้นส่วนที่นั่งเครื่องบิน คาดเป็นเอ็มเอช 370 ในมาดากัสการ์
พบเพิ่มอีก ชิ้นส่วนเครื่องบินบนหาดของเกาะโนซีย์ โบราฮา ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ คาดเป็นซากชิ้นส่วนที่นั่งผู้โดยสาร ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน MH370

วันนี้ ( 10 มิ.ย.2559 ) นายเบลน กิบสัน ระบุว่า ค้นพบชิ้นส่วนซากเครื่องบิน ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากที่อาจเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 คน ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่งของจีน

นายดอน ธอมสัน วิศวกรชาวอังกฤษ หนึ่งในกลุ่มนานาชาติที่สอบสวนกรณีเที่ยวบินเอ็มเอช 370 อย่างไม่เป็นทางการ ระบุว่า ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นที่พบบนหาดของเกาะโนซีย์ โบราฮา ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของมาดากัสการ์ มีความเป็นไปได้ที่จะมาจากเที่ยวบินนี้

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในชิ้นส่วนเป็นส่วนหลังของที่นั่งผู้โดยสาร เนื่องจากสีของวัสดุตรงกับวัสดุที่ใช้ในเครื่องบินของสายการบิรมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ขณะที่ชิ้นส่วนอีก 1 ชิ้นคาดว่าอาจเป็นส่วนของแผงบนปีกเครื่องบิน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการค้นพบซากเครื่องบินเพิ่มอีก 1 ชิ้นที่เกาะแคงการู นอกชายฝั่งออสเตรเลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ทำให้จนถึงขณะนี้มีการค้นพบชิ้นส่วนเครื่องบินไปแล้ว 8 ชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง