ทอท.ปรับแผนรักษาความปลอดภัยเป็นระดับ 3 หลังพบวัตถุต้องสงสัยวางหน้า รร.โนโวเทล

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 59
16:21
126
Logo Thai PBS
ทอท.ปรับแผนรักษาความปลอดภัยเป็นระดับ 3 หลังพบวัตถุต้องสงสัยวางหน้า รร.โนโวเทล
ทอท.ตรวจวัตถุต้องสงสัยหน้าโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบและขยายผลหาตัวผู้กระทำผิด พร้อมยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นระดับ 3

วันนี้ (10 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุภายในขวดน้ำพลาสติก โดยมีการต่อพ่วงสายไฟกับแบตเตอรี่สำรอง บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนหน้าโรงเแรมโนโวเทล สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.2559) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยตามแผนฉุกเฉินของท่าอากาศยาน ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิดหรือ EOD และสุนัขดมกลิ่น ได้ตรวจสอบในพื้นที่ และพบเป็นขวดน้ำพลาสติกใส ความจุประมาณ 1.25 ลิตร ถูกผ่าด้านในบรรจุโทรศัพท์มือถือแบบทัชสกรีน เปิดเครื่องทิ้งไว้จำนวน 2 เครื่อง ต่อพ่วงสายชาร์จเข้ากับแบตเตอรี่สำรอง หุ้มด้วยถุงพลาสติกอีกชั้น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่อย่างละเอียด

ทางสนามบินได้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับ ตามมาตรฐานสากล ที่มีเจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และสุนัขตำรวจ เดินตรวจตราโดยรอบสนามบินตลอด 24 ชั่วโมง และมีกล้องจรปิดติดตั้งครอบคลุมทั่วบริเวณ ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้

ดังนั้นจึงมั่นใจว่าแผนป้องกันและรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินขณะนี้ มีความเข้มงวดตามมาตรฐานสากล เพราะมีเจ้าหน้าที่ตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง และขณะนี้หลักฐานทั้งหมดได้ถูกส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเพื่อสืบหาผู้กระทำผิดแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง