ตร.คาดระบบยางผิดปกติ ต้นเหตุรถตู้ครูพลิกคว่ำ ดับสลด 11 คน

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 59
11:59
451
Logo Thai PBS
ตร.คาดระบบยางผิดปกติ ต้นเหตุรถตู้ครูพลิกคว่ำ ดับสลด 11 คน
ตร.คาด ระบบยางล้อรถตู้ผิดปกติ เหตุรถคณะอาจารย์"คุ้มเกล้าฯ" พลิกคว่ำ เสียชีวิต 11 คน บาดเจ็บ 4 คน มีรองผอ.โรงเรียน เป็นคนขับ

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถตู้เช่าเหมาคัน ทะเบียน ฮย 6423 กรุงเทพมหานคร ของคณะครูโรงเรียนคุ้มเกล้าสกอล่า เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากการสัมมนาที่จังหวัดระยอง เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณหลักบนทางพิเศษมอร์เตอร์เวย์ ช่วงกิโลเมตร ที่ 63 + 500 พื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรีถูกไฟไหม้ทั้งคัน

 

 

พ.ต.ท.สุภกิจ กองาม พนักงานสอบสวนประจำหน่วยสอบสวนและบริการตำรวจทางหลวงเขาดิน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 คน จากทั้งหมด 4 คน คือนางสาวนิภาพร ชูแก้ว และนางสาวเพอร์ลี ไบฮัก ซึ่งเป็นอาจารย์ร่วมคณะเดินทาง ให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า รถตู้แล่นออกมาจากด่านเก็บเงินพานทอง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถมีอาการผิดปกติที่ล้อยางหรือช่วงล่าง ทำให้รถเอนไปข้างนึงเสียการทรงตัวแบบผิดปกติ และล้อระเบิด ต่อจากนั้น รถตู้ได้วิ่งส่ายเข้ามาในช่องทางที่ 3 แล้วสะบัดกลับไปช่องทางที่ 4 ชนเข้ากับแท่งคอนกรีต (แบริเออร์) เกาะกลางถนน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้ารถทันที

 

 

จากนั้นรถเสียหลักพลิกคว่ำแนวนอน ค่อมช่องทางที่ 3 และช่องทางที่ 4 ประกอบกับ เป็นการพลิกคว่ำตะแคงด้านซ้าย ทำให้ประตูฝั่งผู้โดยสารถูกทับไม่สามารถเปิดหนีออกมาได้ทัน เป็นเหตุให้กลุ่มอาจารย์ส่วนใหญ่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสันนิษฐานของตำรวจ คาดว่า มาจากระบบยางล้อรถยนต์เสื่อมสภาพ แต่ก็ยังๆไม่ตัดประเด็นเครื่องยนต์ช่วงล่างผิดปกติออกจากการสอบสวน

สำหรับผู้ขับขี่ พ.ต.ท.สุภกิจ ระบุว่า คือนางณัฐชยา กุลชล ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ จึงยังไม่ได้สอบปากคำ และยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร

 

 

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลชลบุรี มีญาติผู้เสียชีวิตนำเอกสารสำคัญ มาติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คน โดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาลชลบุรี ได้เรียกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอัตลักษณ์บุคคลช่วยกันพิสูจน์ ซึ่งญาติของคณะอาจารย์บางคนที่เสียชีวิต ได้เดินทางไปถึงโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยให้ข้อมูลว่าคณะอาจารย์ไปศึกษาดูงานที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง และหากไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะมีพิธีทำบุญที่โรงเรียนวันนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง