โปรตุเกส เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 ฟุตบอลยูโร 2016

กีฬา
15 มิ.ย. 59
06:40
278
Logo Thai PBS
โปรตุเกส เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 ฟุตบอลยูโร 2016
โปรตุเกส ฟอร์มสะดุด พลาดท่าโดน ไอซ์แลนด์ ตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไปในฟุตบอลยูโร 2016 กลุ่มเอฟ

วันนี้ (15 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบสุดท้าย เมื่อคืนที่่ผ่านมา เป็นการแข่งขันของ 2 คู่ในกลุ่มเอฟ เกมที่เพิ่งจบลงไป โปรตุเกส ทีมเต็งของกลุ่ม พบกับ ไอซ์แลนด์ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งลงเล่นฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย เป็นเกมแรก โดยเกมนี้ โปรตุเกส เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ หลุยส์ นานี่ นาทีที่ 31 แต่ในช่วงครึ่งหลัง แนวรับโปรตุเกส เล่นพลาด ปล่อยให้ เบอร์ เคียร์ บียาร์นาสัน ยิงตีเสมอให้กับ ไอซ์แลนด์ ได้สำเร็จ ในนาทีที่ 50 จบเกม โปรตุเกส เสมอกับ ไอซ์แลนด์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฮังการี เป็นฝ่ายเอาชนะ ออสเตรีย ไป 2-0 โดยได้ประตูในช่วงครึ่งหลังจาก อดัม ซาลาย และโซลตัน สตีเบอร์ ขณะที่ ออสเตรีย ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เมื่อ อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช รับใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกจากสนาม ในขณะที่ กาบอร์ คิราลี่ ผู้รักษาประตูของ ฮังการี ที่ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ ทำสถิติเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ได้ลงเล่นฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัย 40 ปี 75 วัน ทำลายสถิติเก่าของโลธ่าร์ มัทเธอุส ของ เยอรมนี ที่ลงเล่นด้วยวัย 39 ปี 91 วัน ในยูโรปี 2000

 

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งปรับเงินทีมฟุตบอลรัสเซีย เป็นเงิน 150,000 ยูโร หรือประมาณ 5.7 ล้านบาท พร้อมคาดโทษตัดสิทธิ์ รัสเซีย ออกจากการแข่งขัน ยูโร 2016 ทันที หากแฟนบอลก่อเหตุวุ่นวายในสนามบอลซ้ำรอยเกม เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง รัสเซีย ตีเสมอ อังกฤษ 1-1 อีก

โดยสาเหตุที่ ยูฟ่า ยังไม่สั่งลงโทษอังกฤษ เนื่องจากอ้างว่ามีคลิปหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าแฟนบอลชาวรัสเซียเป็นชนวนเริ่มต้นของเหตุการณ์ความวุ่นวายในสนามทั้งการยั่วยุเหยียดผิว และจุดพลุไฟไปยังกองเชียร์ทีมตรงข้าม จนทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทตามมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ส่วนตำรวจฝรั่งเศสควบคุมกลุ่มกองเชียร์ชาวรัสเซียจำนวน 29 คน ขณะเดินทางด้วยรถบัสไปเมืองลีลล์ เพื่อร่วมเชียร์ทีมชาติพบกับ สโลวาเกีย ในคืนนี้ หลังทางฝั่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานที่พอจะยืนยันได้ว่าแฟนบอลรัสเซีย ทั้ง 29 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปะทะกับแฟนบอลอังกฤษในเมืองมาร์กเซย ซึ่งทั้งหมดถูกบังคับให้เดินทางออกจากประเทศฝรั่งเศส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง