เรือค้นหาพบชิ้นส่วนเครื่องบินอียิปต์แอร์แล้ว

ต่างประเทศ
16 มิ.ย. 59
12:53
129
Logo Thai PBS
เรือค้นหาพบชิ้นส่วนเครื่องบินอียิปต์แอร์แล้ว
เรือค้นหาของฝรั่งเศสพบชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินของสายการบินอียิปต์แอร์ที่ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแล้ว หลังจากเครื่องบินลำนี้ตกลงในทะเลเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (16 มิ.ย.2559) คณะกรรมการสอบสวนของอียิปต์ เปิดเผยว่า เรือค้นหาของฝรั่งเศสพบชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินหลายชิ้นกระจัดกระจายอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ที่ตกลงในทะเลเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 66 คน ขณะเดินทางจากกรุงปารีสของฝรั่งเศสไปยังกรุงโคไรของอียิปต์ ส่วนสัญญาณกล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำยังค้นหาไม่พบ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ค้นหาจะสามารถตรวจจับสัญญาณจากกล่องดำได้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และคาดว่ากล่องดำจะหยุดส่งสัญญาณภายในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของโศกนาฎกรรมครั้งนี้ แต่คณะกรรมการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นการก่อการร้าย แม้ว่าจนถึงขณะนี้จะยังไม่มีกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบก็ตาม

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่าอาจเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์หรือข้อขัดข้องทางเทคนิค เนื่องจากเครื่องตรวจจับควันพบกลุ่มควันในห้องน้ำและระบบไฟฟ้าของเครื่องบินเพียงไม่กี่นาที ก่อนที่สัญญาณของเครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ ขณะเข้าน่านฟ้าของอียิปต์ในระดับความสูง 37,000 ฟุต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง