วัดพระธรรมกาย ดูแลความปลอดภัยเข้มประตู 5

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 59
10:25
284
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกาย ดูแลความปลอดภัยเข้มประตู 5
เคลื่อนไหววัดพระธรรมกายเช้านี้ เจ้าหน้าที่วัดยังวางกำลังดูแลความปลอดภัยเข้มงวดบริเวณประตู 5 ประตูใกล้อาคารดาวดึงส์ ซึ่งเชื่อว่าพระธัมมชโยอยู่ภายใน แต่ว่าก็เปิดเส้นทางให้รถเข้าออกได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกายเช้าวันนี้ (17 มิ.ย.2559) ที่บริเวณประตู 5 ซึ่งใกล้กับกุฏิดาวดึงส์ที่พักรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย และเป็นจุดที่เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่สามารถฝ่าด่านของศิษยานุศิษย์เข้าไปบริเวณด้านในได้ จนต้องยกเลิกปฏิบัติการกบิล 59 ลงทันที เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการตามหมายค้นที่ต้องการให้ทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง

บรรยากาศเช้านี้การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวดมีการตรวจตราการเข้าออกของเจ้าหน้าที่วัด เนื่องจากเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ง่ายต่อการเข้าไปภายในวัด จากการสังเกตพบว่า ทางวัดได้นำรั้วอะลูมิเนียมและลวดหนาม มาเสริมเพื่อรักษาความปลอดภัย และจัดเวรยามอย่างแน่นหนา ตรวจรถทุกคันที่เข้าออก และให้เข้าได้เฉพาะรถของศิษยานุศิษย์และผู้มาปฏิบัติธรรมเท่านั้น หากสื่อมวลชนต้องการบันทึกภาพให้อยู่ในขอบเขต และห้ามเข้ามาบันทึกภาพในส่วนที่มีการจัดเวรยามด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง