ผู้นำสหรัฐฯเรียกร้องควบคุมการใช้อาวุธปืน

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 59
12:24
112
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯเรียกร้องควบคุมการใช้อาวุธปืน
ผู้นำสหรัฐอเมริกาเรียกร้องให้สภาคองเกรสร่วมกันลงมติควบคุมการใช้อาวุธปืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงจากอาวุธปืนขึ้นอีก หลังเกิดเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อหลายวันก่อน

วันนี้ ( 17 มิ.ย.2559) นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ร่วมกันวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ก่อนที่จะเดินทางไปพบกับผู้รอดชีวิตและครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรง

 

 

ผู้นำสหรัฐอเมริการะบุว่า หากสหรัฐอเมริกาไม่ดำเนินการควบคุมการใช้อาวุธปืนก็เท่ากับเป็นการยินยอมให้เหตุการณ์สังหารหมู่ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งหวังว่าวุฒิสมาชิกจะร่วมกันลงมติเพื่อหาทางป้องกันบุคคล ที่อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายไม่ให้ซื้ออาวุธปืน รวมถึงอาวุธร้ายแรงอื่นๆ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรควรจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยการร่วมกันยุติความรุนแรงที่แพร่ระบาดไปทั่ว

 

 

นายโอบามายังระบุอีกว่า เราไม่สามารถสร้างโลกใบนี้ได้ด้วยการแบ่งเขาแบ่งเรา รวมถึงการแสดงความเกลียดชังคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากสีผิวหรือความเชื่อหรือเพศ

สำหรับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในเมืองออร์แลนโด ถือเป็นเหตุการณ์กราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 49 คน และบาดเจ็บอีก 53 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง