ท่าอากาศยานเชียงใหม่ซ้อมแผนฉุกเฉินรับมือแผ่นดินไหว

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 59
12:30
260
Logo Thai PBS
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ซ้อมแผนฉุกเฉินรับมือแผ่นดินไหว
ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ จัดซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบ รับมือสถานการณ์กรณีเกิดแผ่นดินไหว เพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

เหตุการณ์จำลองเจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกจากอาคาร ท่าอากาศนานาชาติ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ เป็นหนึ่งในขั้นตอนซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบกรณีเกิดแผ่นดินไหว เนื่องจาก จ.เชียงใหม่ อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวตลอดเวลา

นาวาอากาศเอกสมัย จันทร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการวัดศักยภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่และการประสานงานจากหน่วยงานทุกฝ่าย เพื่อสร้างความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาทั่วโลกต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวที่ไม่สามารถคาดเดาได้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นไปตามข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 82 ว่าด้วยระบบการจัดการด้านนิรภัยของสนามบิน ซึ่งท่าอาศยานจะจัดอย่างน้อยปีละ 2 ครั้งเพื่อประเมินศักยภาพของเจ้าหน้าที่ พร้อมประเมินแก้ไขจุดบกพร่องของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากเกิดเหตุการณ์จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง