ไกด์แสบลอยแพนักท่องเที่ยวจีน 38 ชีวิตในพัทยา หลังไม่ได้เงินตามที่เรียกร้องเพิ่ม

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 59
12:56
688
Logo Thai PBS
ไกด์แสบลอยแพนักท่องเที่ยวจีน 38 ชีวิตในพัทยา หลังไม่ได้เงินตามที่เรียกร้องเพิ่ม
นักท่องเที่ยวชาวจีนเกือบ 40 คน ถูกไกด์นำเที่ยวลอยแพหลังไม่ยินยอมจ่ายเงินที่ถูกเรียกเพิ่มจากแพ็กเกจที่ซื้อไว้ ขณะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาแนะแจ้งความเอาผิด

วันนี้ (19 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน 38 คน ซึ่งซื้อแพ็คเกจทัวร์จาก บริษัท ไต วัน กั่ว ตั้ง จำกัด เพื่อท่องเที่ยวในเมืองไทย โดยเที่ยวอยู่ในกรุงเทพ 2 วัน ก่อนเดินทางต่อมายังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) แต่เมื่อถึงที่พักกลับถูกมัคคุเทศก์ของบริษัทฯ เรียกเก็บเงินเพิ่ม ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่พอใจและมีปากเสียงกัน โดยมัคคุเทศก์เดินหนีและทิ้งกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งหมดไว้ที่ล็อบบี้โรงแรม อาร์คอน วงศ์อมาตย์ ซ.16 นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่ตำรวจสายตรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัครเข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา และเจรจาให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าห้องพักโรงแรมซึ่งเป็นสัญญาที่ทางบริษัทฯ จองห้องพักไว้ให้ตามแพ็คเกจ

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามบริษัทที่ขายแพ็คเกจทัวร์ พร้อมกับแนะนำนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าแจ้งความเอาผิดกับมัคคุเทศก์นำเที่ยวเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง