ผู้ว่าฯกทม.เร่งระบายน้ำท่วมหน้าศาลอาญารัชดา คาดเข้าสู่ภาวะปกติได้ก่อนเที่ยงวันนี้

สังคม
21 มิ.ย. 59
09:53
347
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกทม.เร่งระบายน้ำท่วมหน้าศาลอาญารัชดา คาดเข้าสู่ภาวะปกติได้ก่อนเที่ยงวันนี้
ผู้ว่าฯกทม.คาดระบายน้ำท่วมถนนรัชดา หน้าศาลอาญา เริ่มลดลงใช้เวลาประมาณ 45 นาที และจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติไม่เกิน 12.00 น.วันนี้ ซึ่งต้องใช้เวลาเนื่องจากระดับน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นทำให้น้ำระบายได้ช้า

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณหน้าศาลอาญา ซึ่งเป็นจุดใน 19 จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่าน วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 200 มิลลิเมตร ซึ่งถือเป็นปริมาณที่มากทำให้ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำ โดยสำนักงานการระบายน้ำได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณดังกล่าว เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองเปรมประชากร คลองบางซื่อ และคลองลาดพร้าว แต่เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้ปริมาณน้ำในคลองสายรองสูงขึ้น แม้ก่อนหน้านี้จะมีการพร่องน้ำไปแล้ว จึงส่งผลให้น้ำท่วมสูงถึง 60-70 เซนติเมตร

 

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ปัญหาคาดว่าไม่เกิน 12.00 น. ของวันนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติ สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาวขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองบางซื่อ สามารถเปิดใช้บางส่วนช่วงเดือน ธ.ค.นี้ และจะใช้งานได้ทั้งหมดในเดือน เม.ย.2560 คาดว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนเส้นนี้ได้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง