ตำรวจเบลเยียมจับชายขู่ระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงบรัสเซลส์

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 59
20:25
107
Logo Thai PBS
ตำรวจเบลเยียมจับชายขู่ระเบิดฆ่าตัวตายกลางกรุงบรัสเซลส์
ตำรวจเบลเยียมรักษาความปลอดภัยบริเวณห้างสรรพสินค้าและสถานีรถไฟใต้ดินอย่างเข้มงวดหลังเกิดเหตุขู่ระเบิดฆ่าตัวตายใกล้ห้างสรรรพสินค้าในกรุงบรัสเซลส์

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ตำรวจเบลเยียมตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าออกของห้างสรรพสินค้าซิตี้ ทู ใจกลางกรุงบรัสเซลส์และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอย่างเข้มงวด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายวัย 26 ปี ซึ่งโทรศัพท์แจ้งตำรวจว่าเตรียมก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต ส่วนเข็มขัดระเบิดที่ผู้ก่อเหตุสวมใส่นั้นเป็นของปลอม โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่า ชายคนนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

ขณะที่นายชาร์ลส์ มิเชล นายกรัฐมนตรีเบลเยียม ประกาศว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้นำเบลเยียมเข้าร่วมการประชุมฉุกเฉินเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้น

ปัจจุบันเบลเยียมยังคงอยู่ในสถานะการเฝ้าระวังเหตุก่อการร้าย หลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายภายในสนามบินและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเดือนมีนาคม 2559 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 32 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง