Ensogo ปิดสำนักงานในอาเซียน ซีอีโอลาออก-แจ้งระงับซื้อขายหุ้น

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 59
22:05
359
Logo Thai PBS
Ensogo ปิดสำนักงานในอาเซียน ซีอีโอลาออก-แจ้งระงับซื้อขายหุ้น
เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าและให้บริการ Ensogo ประกาศปิดสำนักงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ คริส มาร์ซาเลก ซีอีโอของบริษัทลาออกจากตำแหน่ง และแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียขอระงับการซื้อขายหุ้น

วันนี้ (21 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานบริษัท Ensogo ออสเตรเลีย ประกาศจะหยุดสนับสนุนธุรกิจมาร์เก็ตเพลส และการขายที่เกิดขึ้นจาก Ensogo สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสำนักงานในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้จะปิดตัว รวมทั้งสำนักงานในประเทศไทย Ensogo ให้เหตุผลการปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า เพื่อรักษาเงินทุนของบริษัทไว้สำหรับโอกาสในการระดมทุนครั้งใหม่

นอกจากนั้น คริส มาร์ซาเลก ซีอีโอของบริษัท แจ้งลาออกจากตำแหน่ง CEO ต่อตลาดหลักทรัพย์ของประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งส่งจดหมายถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของออสเตรเลีย ขอระงับการซื้อขายหุ้น หลังจากราคาหุ้นตกลงจนเหลือเพียง 0.5 เหรียญออสเตรเลีย

Ensogo มีสำนักงานในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย ผู้เริ่มก่อตั้ง คือ แพทริก โกรฟ โดยมีคู่แข่งการค้าออนไลน์ คือ Lazada และมีคู่แข่งโดยตรง เช่น Groupon ซึ่งปิดกิจการไปก่อนหน้านี้ สำหรับสินค้าและบริการของ Ensogo เป็นรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ด้วยการจำหน่ายคูปองลดราคาพิเศษสำหรับสินค้าบริการ ท่องเที่ยว และร้านอาหาร และ Ensogo จะได้รับส่วนแบ่งจากการขายคูปอง

ก่อนหน้านี้ Ensogo ตัดสินใจปิดสำนักงานหลายแห่ง เพื่อรวมศูนย์ไปที่สิงคโปร์ และประกาศเลิกจ้างพนักงานจาก 600 คน เหลือไม่ถึง 300 คน ตั้งแต่ต้นปี ส่วนข่าวการปิด Ensogo ทำให้ลูกค้าที่ซื้อคูปอง เกิดคำถาม และเขียนข้อความ และโทรศัพท์ไปที่ศูนย์คอลล์เซ็นเตอร์ แต่ยังไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการ ถึงบริการที่ซื้อไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ร้านค้าบางแห่งประกาศงดรับคูปองจาก บริษัท Ensogo แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง