โรงงานนิคมฯ บางปูหยุดชั่วคราว 10 แห่ง หลังน้ำท่วมขัง-ถูกน้ำล้อม 80% ของพื้นที่

เศรษฐกิจ
22 มิ.ย. 59
13:22
465
Logo Thai PBS
โรงงานนิคมฯ บางปูหยุดชั่วคราว 10 แห่ง หลังน้ำท่วมขัง-ถูกน้ำล้อม 80% ของพื้นที่
โรงงาน 10 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปูหยุดชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมถนน และระบายไม่ทัน รถเล็กขนส่งไม่ได้ ส่วนนิคมฯ ถูกน้ำล้อม 80% ของพื้นที่ทั้งหมด

วันนี้ (22 มิ.ย.2559) นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในการนิคมอุตสาหกรรมบางปู ล่าสุดเวลา 12.30 น. ยังมีระดับน้ำท่วมถนนเส้นทางภายในนิคม โดยเฉพาะในส่วนของเขตประกอบการเสรี ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของนิคมฯ บางปู และเป็นจุดที่หนักที่สุดที่ถูกน้ำท่วมล้อมรอบ ระดับน้ำท่วมถนนภายในอยู่ที่ 30-40 เซนติเมตร ส่งผลทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรเพื่อขนส่งได้ จึงเป็นเหตุทำให้โรงงานอุตสาหกรรม จำนวน 10 แห่ง ต้องหยุดประกอบกิจการชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลดลง ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นบริษัทที่เกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ จากทั้งหมดที่มีประมาณ 30 บริษัทในเฉพาะเขตประกอบการเสรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิคทฯ บางปู ซึ่งมีโรงงานรวมทั้งหมด 350 แห่ง

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จนกระทบต่อถนนภายในนิคมบางปูนั้น ถูกน้ำท่วมครอบคลุมประมาณ 80% ของพื้นที่การนิคมฯ ทั้งหมด หากไม่มีฝนตกลงมาอีกระลอก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมงในการระบายน้ำจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยประสานกับทางหน่วยงานต่างๆ ของ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้เร่งระบายน้ำออกจากนิคมฯ แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง