"ออง ซาน ซู จี" เดินทางเยือนไทยวันนี้ คาดชาวเมียนมารอต้อนรับนับหมื่น

ต่างประเทศ
23 มิ.ย. 59
06:59
353
Logo Thai PBS
"ออง ซาน ซู จี" เดินทางเยือนไทยวันนี้ คาดชาวเมียนมารอต้อนรับนับหมื่น
การเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ของนางอองซาน ซูจี ในวันนี้ (23 มิ.ย.) ในฐานะแขกของรัฐบาล เป็นความหวังของแรงงานเมียนมาในไทย ว่าจะได้เห็นความร่วมมือของ 2 ประเทศ ในการพัฒนาและให้โอกาสแรงงานเมียนมามากขึ้น คาดชาวเมียนมารอต้อนรับนางอองซาน นับหมื่น

วานนี้ (23 มิ.ย.2559) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประชุมเตรียมความพร้อมต้อนรับ นางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา ที่จะเดินทางไปที่ตลาดทะเลไทย อำเภอเมืองสมุทรสาคร ในเวลา 16.30 น.วันนี้ (23 มิ.ย.) โดยจัดกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ตั้งแต่จุดเชื่อมต่อกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร ตลอดถนนพระราม 2 ถึงห้องประชุมตลาดทะเลไทยโดยวางกำลังตำรวจเฉลี่ย 3 เมตร ต่อ 1 นาย และจะตรวจบุคคลที่ร่วมต้อนรับอย่างละเอียด รวมถึงกำหนดจุดถ่ายภาพของสื่อมวลชนอย่างชัดเจนเพื่อความเป็นระเบียบ

นายแมนรัตน์คาดว่าจะมีแรงงานชาวเมียนมาร่วมต้อนรับและฟังนโยบายบริหารประเทศ ตลอดจนแนวทางประสานความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศมากกว่า 10,000 คน ซึ่งต้องเป็นแรงงานที่ถือบัตรอนุญาตทำงานถูกต้องเท่านั้น ที่จะได้ร่วมงานส่วนที่จังหวัดสมุทรสงคราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานเมียนมา ทั้งภาคประมง และก่อสร้าง เตรียมเดินทางไปพบนางซู จี โดยมีการคาดการณ์ว่าในการปราศรัย นางซู จีอาจจะชักชวนให้ชาวเมียนมากลับไปทำงานที่บ้านเกิดเพราะปัจจุบันเมียนมาเปิดเสรีให้ชาวต่างชาติลงทุนได้ทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นโดยบางส่วนยืนยันว่าจะยังทำงานที่ประเทศไทย เพราะได้รับค่าแรงสูงและสวัสดิการที่ดีกว่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง