ดาราใหญ่เกาหลีใต้หันไปรับงานจอแก้ว

ศิลปะ-บันเทิง
23 มิ.ย. 59
19:31
189
Logo Thai PBS
ดาราใหญ่เกาหลีใต้หันไปรับงานจอแก้ว
หลังจากความสำเร็จของซีรีส์สุดฮิต Descendants of the Sun ดูเหมือนว่าจะทำให้วงการบันเทิงเกาหลีใต้ตอนนี้พุ่งความสนใจไปที่การผลิตซีรีส์มากเป็นพิเศษ เห็นได้จากตารางงานของดาราเบอร์ใหญ่ๆ ที่หันมารับงานลงจอแก้วกันอย่างต่อเนื่อง

ครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่ "คิม อู-บิน" นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปีหวนคืนสู่วงการละครซีรีส์ รับบทพระเอกของเรื่อง "Uncontrollably Fond" เตรียมลงจอในต้นเดือนหน้า ประกบกับไอดอลสาว "ซูจี" จากวง miss A โดยใช้กระบวนการถ่ายทำแบบเดียวกับ Descendants of the Sun คือถ่ายทำทั้งหมด 20 ตอนเสร็จสิ้นก่อน เพื่อส่งไปให้กองเซ็นเซอร์ของจีนตรวจสอบ แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายใหม่ในการครองใจตลาดผู้ชมขนาดใหญ่ในจีน และกลายเป็นทิศทางใหม่ของการทำซีรีส์ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในตอนนี้ไปเรียบร้อย

เช่นเดียวกับ ลีมินโฮ ที่เพิ่งได้รางวัลจากเวที Weibo Movie Night จากสื่อสังคมออนไลน์ของจีน มีกำหนดจะส่งซีรีส์เรื่องใหม่ "The Legend of the Blue Sea" ฉายในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน และเป็นที่จับตาอย่างมากเนื่องจากเรื่องนี้จะได้นางเอกระดับ "จอนจีฮยอน" และเมื่อเขียนบทจาก "My Love from the Star" อันโด่งดังมาร่วมทีมด้วย

กระแสความคึกคักของ "Descendants of the Sun" ที่ดังระเบิดไปทั่วเอเชียตั้งแต่ครึ่งปีแรก ทำให้ซงจุงกิและซงเฮเคียวกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่งานชุกที่สุดในเกาหลีใต้ ส่งผลมาถึงวงการละครซีรีส์ในครึ่งปีหลังที่พยายามเร่งสร้างผลงานให้โดนใจผู้ชมทั้งในบ้านและนอกบ้านด้วย นอกจากทุ่มงบดึงตัวดาราชื่อดังมาแสดงแล้ว หลายๆ เรื่องยังเสริมเนื้อหาอื่น นอกเหนือจากความรักด้วย เพื่อให้เรื่องราวเข้มข้นขึ้น

เช่น อี จง-ซ็อก กับเรื่อง "W." กำหนดฉายปลายเดือนหน้า เขารับบทนักกีฬาโอลิมปิกที่ผันตัวมาเรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และกลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ หรือลียองเอ จากเรื่องแดจังกึม เพิ่งกลับมาเล่นละครพีเรียดอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 11 ปีกับเรื่อง Saimdang, Diary of Light ซึ่งเป็นเรื่องราวของจิตรกรหญิงสมัยโชซอนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบบอย่างของกุลสตรีเกาหลีใต้ ผู้เป็นแม่ของ ยูล-กก อีอี นักปราชญ์คนสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลี และยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่ปรากฏอยู่ในธนบัตรเงินวอนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง