จนท.เผยกระบะคาร์บอมบ์สุไหงโก-ลก เคยใช้ก่อเหตุที่เซ็นทรัล เกาะสมุย

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 59
20:50
286
Logo Thai PBS
จนท.เผยกระบะคาร์บอมบ์สุไหงโก-ลก เคยใช้ก่อเหตุที่เซ็นทรัล เกาะสมุย
หน่วยงานความมั่นคงเผย รถยนต์ประกอบระเบิดที่ถูกนำไปก่อเหตุกลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ช่วงเช้าวันนี้ (26 มิ.ย.2559) เป็นคันเดียวกับที่บริษัทไฟแนนซ์ใน จ.นนทบุรี แจ้งหายเมื่อหลายปีก่อน และเคยใช้ไปวางระเบิดบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าบนเกาะสมุยปี 2558

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะผู้ก่อเหตุขับรถกระบะประกอบระเบิดไปจอดไว้หน้าแผงร้านค้าด้านนอกกำแพงสำนักงานไปรษณีย์สุไหงโก-ลก เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของชุดเก็บกู้และทำลายระเบิดตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 33 ต่อจากนั้นมีผู้ก่อเหตุอีก 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ และระหว่างนั้นได้ถูกตำรวจสายตรวจ 4 นาย ที่ลาดตระเวนผ่านมาเรียกสอบถาม แต่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน กลับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากนั้นเพียง 3 นาที เสียงระเบิดก็ดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. เป็นเหตุให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน แผงร้านค้า 9 หลัง กระจกโรงแรม และอาคารพานิชย์ได้รับความเสียหาย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ารถกระบะสีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทตัล ที่ใช้ประกอบระเบิดเป็นรถที่บริษัทไฟแนนซ์แจ้งหายก่อนหน้านี้ใน จ.นนทบุรี และเคยเป็นรถที่มีการแจ้งเตือน เนื่องจากถูกนำไปใช้วางระเบิดบริเวณลานจอดรถชั้นล่าง ของห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล สาขาเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนเมษายน 2558

หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า ในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนใน จ.นราธิวาส เกิดเหตุร้ายขึ้นมากสุด เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา แม้ในปีนี้ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จะเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังการก่อเหตุแล้วก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง