จนท.ยังไม่สรุป ปมกราดยิงชาวบ้านยะลา เรื่องส่วนตัว-สร้างสถานการณ์เดือนถือศีลอด

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 59
10:03
136
Logo Thai PBS
จนท.ยังไม่สรุป ปมกราดยิงชาวบ้านยะลา เรื่องส่วนตัว-สร้างสถานการณ์เดือนถือศีลอด
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุกราดยิงชาวบ้านในอำเภอเมืองยะลาเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) ส่วนที่ จ.นราธิวาส ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงฐานปฎิบัติการและเหตุลอบวางระเบิด-ตะปูเรือใบหลายจุดใน อ.ตากใบ

วันนี้ (29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโจมตีฐานปฎิบัติการบ้านตะเหลี่ยง หมู่ 4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ. นราธิวาส ซึ่งเหตุการณ์โจมตีฐานปฎิบัติการครั้งนี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการสร้างความวุ่นวายหลายจุดใน อ.ตากใบ ทั้งเหตุลอบวางระเบิดพื้นและโปรยตะปูเรือใบหลายจุด อาทิ ที่บ้านชุมบก หมู่ 9 ต.เกาะสะท้อน

ขณะที่เจ้าหน้าด้านความมั่นคงใน จ.ยะลา เร่งติดตามผู้ก่อเหตุกราดยิงบ้านเรือนประชาชนในบ้านตะโละ ต.ลิดล อำเภอเมืองยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายดอเลาะ อีแต บิดา และนายอาลีวี อีแต บุตรชายเสียชีวิต ขณะที่นายรอมลี เจะเล๊าะ เพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ ผลการสอบสวนทราบว่า มีผู้ก่อเหตุไม่น้อยกว่า 2 คน แอบซุ่มในที่มืดใกล้บริเวณบ้าน ก่อนใช้อาวุธสงครามกราดยิงนายอาลาวีจนเสียชีวิต ส่วนนายดอเลาะและนายรอมลี เพื่อนบ้าน วิ่งออกมาดูจึงถูกยิง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมว่ามูลเหตุจูงใจ มาจากเรื่องส่วนตัว หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในช่วง 10 วันสุดท้าย ของเดือนถือศีลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง