จี้กทม.สอบวินัยคนขับรถขยะ เขตสาทร ขืนใจดญ.สติบกพร่อง ตร.ให้ประกัน-ทำงานปกติ

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 59
12:19
296
Logo Thai PBS
จี้กทม.สอบวินัยคนขับรถขยะ เขตสาทร ขืนใจดญ.สติบกพร่อง ตร.ให้ประกัน-ทำงานปกติ
มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร เร่งลงโทษพนักงานขับรถขยะ ของสำนักงานเขตสาทร หลังก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่บกพร่องทางสติปัญญา เบื้องต้นสั่งให้ปลัดกรุงเทพมหานคร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพนักงานที่ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (30 มิ.ย.) น.ส.อังคณา อินทสา หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล นำลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือถึงนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อร้องเรียนกรณีลูกสาวที่บกพร่องทางสติปัญญา ถูกนายสมปอง คำธัต พนักงานขับรถขยะของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสาทร ล่วงละเมิดทางเพศถึงบ้านพัก ตั้งแต่เดือน พ.ย.2558

มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ต้องการมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา ในข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน และล่วงละเมิดทางเพศผู้อื่น ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.2558

กระทั่งเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสมปองผู้ต้องหาถูกออกหมายจับ และได้รับการประกันตัวออกมาอย่างรวดเร็วในวันที่ 21 มิ.ย.ทั้งยังกลับมาทำงานได้ตามปกติ จึงต้องการเรียกร้องให้ลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรงกับการกระทำของนายสมปอง พร้อมทั้งมีมาตรการทำงาน การอบรม และพัฒนาบุคคลากรของสำนักงานเขตอย่างเป็นระบบเพื่อให้บุคลากรมีทัศนคติที่ดี เคารพสิทธิผู้อื่น และสร้างพื้นที่คุ้มครองสวัสดิภาพของบุคคลในครอบครัว เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงจากปัญหาความรุนแรงทางเพศในเขตกรุงเทพมหานครู

ขณะที่รองผู้ว่าฯ กทม. รับข้อร้องเรียนทั้งหมดเพื่อไปดำเนินการ พร้อมสั่งการให้ปลัดกรุงเทพมหานครดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับพนักงานที่ก่อเหตุแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง