กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีร้านอาหารกลางเมืองหลวงบังคลาเทศ จับ 20 ตัวประกัน ปะทะตำรวจดับ 2 นาย

ต่างประเทศ
2 ก.ค. 59
10:52
179
Logo Thai PBS
กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีร้านอาหารกลางเมืองหลวงบังคลาเทศ จับ 20 ตัวประกัน ปะทะตำรวจดับ 2 นาย
กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีร้านอาหารที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ในเมืองหลวงของบังคลาเทศ จับ 20 คน เป็นตัวประกัน ซึ่งมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย เบื้องต้นมีรายงานตำรวจเสียชีวิต 2 นาย จากการยิงปะทะกับกลุ่มติดอาวุธ

วันนี้ (2 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เวลา 21.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มติดอาวุธไม่ทราบจำนวนบุกโจมตีร้านอาหาร โฮลี อาร์ติซาน เบเกอรี่ ตั้งอยู่ในเขตการทูตของกรุงธากา เมืองหลวง ของบังคลาเทศ และจับ 20 คน เป็นตัวประกัน ซึ่งร้านอาหารดังกล่าวได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ รวมทั้งนักการทูต นอกจากนี้มีรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธเปิดฉากโจมตีด้วยระเบิดและยิงปะทะกับตำรวจ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 30 คน

ผู้จัดการร้านอาหาร ซึ่งหลบหนีออกมาได้ เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า มีชาวต่างชาติถูกกลุ่มติดอาวุธจับเป็นตัวประกันประมาณ 20 คน ขณะที่มีรายงานที่ไม่ยืนยันว่า มีคนตกเป็นตัวประกันประมาณ 40 คน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเป็นชาวต่างชาติ ล่าสุดตำรวจยังคงวางกำลังปิดล้อมร้านอาหาร และพยายามเจรจาต่อรอง เพื่อให้กลุ่มติดอาวุธปล่อยตัวประกัน

 

หลังเกิดเหตุ กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ประกาศว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่สำนักข่าวอามัค (Amag) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านข่าวของกลุ่มไอเอส รายงานว่า หน่วยจู่โจมของกลุ่มไอเอส บุกโจมตีร้านอาหารที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติในกรุงธากา และสังหารคนหลากหลายเชื้อชาติไปแล้วกว่า 20 คน ขณะที่ยังไม่มีการยืนยันคำกล่าวอ้างของกลุ่มไอเอสที่ได้รับเผยแพร่โดยสำนักข่าวอามัค

นับเป็นเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นล่าสุดในบังคลาเทศ หลังกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีโดยมีเป้าหมายที่ชาวต่างชาติและคนกลุ่มน้อยทางศาสนาอย่างต่อเนื่อง โดยทางการบังคลาเทศกล่าวโทษว่า เป็นการกระทำของกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงภายในที่ต้องการสั่นคลอนเสถียรภาพของประเทศ

ข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการบังคลาเทศปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มนักรบจีฮัดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และจับผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวพันกับการก่อเหตุร้ายได้มากกว่า 11,000 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง