ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีระเบิดปัตตานี ยันรู้ตัวผู้ก่อเหตุ-ประสานประเทศเพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
4 ก.ค. 59
17:11
102
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีระเบิดปัตตานี ยันรู้ตัวผู้ก่อเหตุ-ประสานประเทศเพื่อนบ้าน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามคดีลอบวางระเบิดแสวงเครื่องใกล้มัสยิดกลาง จ.ปัตตานี ยืนยันรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ประสานประเทศเพื่อนบ้านติดตามตัว

วันนี้ (4 ก.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด แสวงเครื่องบริเวณหน้ามัสยิดกลาง ถนนยะรัง อ.เมือง จ ปัตตานี ส่งผลให้ จ.ส.ต.อนุรักษ์ รักบุตร ซึ่งไปอำนวยความสะดวกการจราจรหน้ามัสยิดเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลของผู้ที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่แล้ว โดยมาจาก อ.หนองจิก และ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่และตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จึงเตรียมประสานประเทศเพื่อนบ้านในการติดตามตัว พร้อมหารือร่วมกันในสัปดาห์หน้า ซึ่งตนเองจะเดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเชีย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีการวางแผนไว้แล้ว เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ จึงได้กำชับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังด้านการข่าวและติดตามกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ยังมีการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง