ส่ง จนท.เข้ารังวัด "เวิลด์พีซวัลเล่ย์ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมกาย รุกที่นิคมฯ ลำตะคอง

สังคม
6 ก.ค. 59
07:18
137
Logo Thai PBS
ส่ง จนท.เข้ารังวัด "เวิลด์พีซวัลเล่ย์ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมกาย รุกที่นิคมฯ ลำตะคอง
นิคมสร้างตนเองลำตะคอง ส่ง จนท.รังวัดเข้าตรวจสอบพิกัดศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ ของวัดพระธรรมกาย ขณะที่ผู้ดูแลขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ ยื่นเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดิน หลังนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงได้เพียง 303 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดกว่า 400 ไร่

วันนี้ (6 ก.ค.2559) นายปิฎก อ่อนแก้ว ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบการถือครองที่ดินศูนย์ปฎิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเลย์ ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งก่อสร้างอยู่ในเขตนิคมสร้างตนเองลำตะคอง รวมพื้นที่ 479 ไร่ เบื้องต้นผู้ดูแลศูนย์ปฎิบัติธรรมได้นำเอกสารสิทธิ์การถือครองที่ดินมาแสดงรวม 13 แปลง พื้นที่ 303 ไร่ ส่วนอีก 7 แปลง พื้นที่ 187 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิ์ พร้อมขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ เพื่อรวมรวมเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ช่างรังวัดจะเข้าตรวจสอบพิกัดภายในสถานปฎิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ เพื่อหาพิกัดของที่ดินแต่ละแปลงและตรวจสอบเนื้อที่ทั้งหมด ซึ่งหากพบว่ามีสิ่งปลูกสร้างอยู่ในแปลงที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ ก็จะหารือกับผู้บังคับบัญชาเพื่อหามาตรการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ภาพรวมในคดีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นหน่วยงานหลัก และมีสำนักงานการปฎิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (สปก.) ร่วมตรวจสอบด้วย ส่วนดีเอสไอมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีการทำงานควบคู่ขนานกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง