ชาวเน็ตไล่ล่า 2 นศ.แพทย์โยนสุนัขจากตึก 5 ชั้นในอินเดีย ล่าสุดถูกจับแล้ว

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 59
08:29
361
Logo Thai PBS
ชาวเน็ตไล่ล่า 2 นศ.แพทย์โยนสุนัขจากตึก 5 ชั้นในอินเดีย ล่าสุดถูกจับแล้ว
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในประเทศอินเดียแห่แชร์ภาพการทารุณกรรมสุนัข โดยการโยนลงมาจากระเบียงอาคารสูง 5 ชั้น ล่าสุดตำรวจอินเดียได้จับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนแล้ว พบเป็นนักศึกษาแพทย์ปีสุดท้าย

คลิปความยาวประมาณ 30 วินาที ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2559 เป็นภาพของชายคนหนึ่งจับสุนัขสีน้ำตาลที่อยู่ในท่าทางกลัวสุดขีดโยนลงจากระเบียงบนอาคารสูง 5 ชั้น ในคลิปมีเสียงสุนัขร้องด้วยความเจ็บปวดหลังตกกระแทกพื้น เหตุเกิดในเมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑู ทางภาคใต้ของอินเดีย

ภาพดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้กับคนในสื่อสังคมออนไลน์และมีความพยายามที่จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในภาพ กลุ่มมนุษยธรรมที่ใช้ชื่อว่า Humane Society ถึงกับเสนอเงินรางวัล 1 แสนรูปีหรือประมาณ 48,000 บาท ให้ผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสของชายในคลิป

สังคมสื่อออนไลน์ในอินเดียได้ช่วยกันตามหาสุนัขและผู้ก่อเหตุ นำโดย Shravan Krishnan นักพิทักษ์สิทธิสัตว์ จนกระทั่งพบสุนัขตัวดังกล่าว รวมทั้งรู้ตัวผู้ก่อเหตุ

Shravan ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่คลิปจะถูกเผยแพร่ หรือประมาณปลายเดือนมิถุนายน สุนัขที่ถูกโยนลงมานั้นเป็นสุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 5 เดือน ซึ่งต่อมาทีมช่วยเหลือได้ตั้งชื่อมันว่า "ภัทรา" ซึ่งแปลว่า "ได้รับพร" สัตวแพทย์ตรวจอาการมันและพบว่ามีกระดูกร้าว 2 แห่งคือที่กระดูกสันหลังและขาหลังด้านขวา เนื่องจากมันอายุยังน้อย กระดูกจึงเริ่่มประสานกันเองบางส่วน และแพทย์เชื่อว่ามันจะหายเป็นปกติได้ภายใน 4-6 สัปดาห์

 

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น หลังจากคนในโลกออนไลน์ให้เบาะแสว่าเป็นนักศึกษาแพทย์ปีสุดท้ายของวิทยาลัยการแพทย์ในท้องถิ่น ตำรวจก็สามารถจับกุมทั้ง 2 คนได้เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.2559) แลได้แจ้งข้อหาทำร้ายสัตว์ ซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุก 5 ปี แต่หลังจากนั้นตำรวจก็ให้ทั้ง 2 คนได้รับการประกันตัวซึ่งยิ่งทำให้ประชาชนไม่พอใจอย่างมาก และกลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทันทีเพื่อให้ผู้ต้องหามาปรากฎตัวต่อศาลในวันนี้ (8 ก.ค.)

มีรายงานว่าวิทยาลัยแพทย์ได้สั่งพักการเรียนนักศึกษาทั้ง 2 คนแล้ว ขณะที่ชาวอินเดียได้สร้างแคมเปญรณรงค์ออนไลน์เรียกร้องให้วิทยาลัยการแพทย์แห่งนี้ไล่นักศึกษาทั้ง 2 คนออก เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งทำให้เห็นว่าทั้ง 2 คนมีจิตใจที่โหดเหี้ยมไม่เหมาะต่อการประกอบอาชีพแพทย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง