ตร.ยืนยันไฟไหม้แคมป์คนงานเป็นการวางเพลิง-เร่งล่าตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ

อาชญากรรม
7 ก.ค. 59
11:41
140
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันไฟไหม้แคมป์คนงานเป็นการวางเพลิง-เร่งล่าตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันเหตุเพลิงไหม้ที่พักคนงานซอยประชาอุทิศ 8 ย่านดอนเมือง เป็นการวางเพลิง เร่งติดตามตัวคนงานต้องสงสัยมาสอบปากคำ

วันนี้ (7 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักคนงานในซอยประชาอุทิศ 8 ย่านดอนเมือง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการสรุปสาเหตุเพลิงไหม้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จากการสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ เชื่อได้ว่าเป็นเหตุที่มีผู้วางเพลิงให้เกิดขึ้น โดยพยานอ้างอิงว่าเพื่อนคนงานคนหนึ่งดื่มสุราและมีปากเสียงกับครอบครัว จากนั้นจึงจุดไฟเผาบ้านพักและหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ ตำรวจนำตัวพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม และติดตามตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะก่อเหตุมาสอบสวน

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นมี แรงงานคนไทยเสียชีวิต 1 คน และความเสียหายในแคมป์มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีผู้เดือดร้อนกว่า 900 คน นอกจากนี้ หน่วยงานราชการนำอาหาร น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็นมาให้ความช่วยเหลือแรงงาน

สำหรับที่พักคนงานเป็นของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย เป็นที่พักของคนงานที่สร้างมากว่า 30 ปี มีห้องพักกว่า 100 ห้อง โดยก่อสร้างเป็นห้องแถวติดกัน มีโครงสร้างเป็นไม้มุงด้วยสังกะสี และมีคนงานสัญชาติไทยและแรงงานข้ามชาติ อยู่รวมกัน ส่วนความเสียหายหลังเพลิงสงบลง พบว่าห้องพักทั้งหมดได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงเสียหาย 5 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง