"หญิงไก่" โดน 3 ข้อหาหนัก แจ้งความเท็จ-ค้ามนุษย์-ผิด ม.112

อาชญากรรม
7 ก.ค. 59
14:18
838
Logo Thai PBS
"หญิงไก่" โดน 3 ข้อหาหนัก แจ้งความเท็จ-ค้ามนุษย์-ผิด ม.112
พนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งข้อหา นางมณตา หยกรัตนากาญ หรือหญิงไก่ รวม 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ ค้ามนุษย์ และหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112

วันนี้ (7 ก.ค.2559) เวลาประมาณ 14.15 น. พนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งข้อหานางมณตา หยกรัตนากาญ หรือหญิงไก่ รวม 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ ค้ามนุษย์ และหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำประวัติและพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องพัก ที่คอนโดนมิเนียมย่านประชาชื่น เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

นางมณตา เดินทางพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานแจ้งความเท็จ และพยายามค้ามนุษย์ กรณี น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย และครอบครัว อดีตลูกจ้างเข้าแจ้งความก่อนหน้านี้ว่าถูกหญิงไก่กล่าวหาว่าลักทรัพย์ และพยายามพาไปต่างประเทศ โดยมีอดีตลูกจ้างอีกหลายคนที่ถูกหญิงไก่แจ้งความดำเนินคดีลักษณะเดียวกัน

นางมณตา กล่าวว่า เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก พร้อมนำพยานบุคคลและพยานเอกสารมอบต่อพนักงานสอบสวนด้วย แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดใดๆ ต่อสื่อมวลชน

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ล่าสุดหญิงไก่ยื่นถอนแจ้งความลูกจ้างชาวกัมพูชา 3 คน ในข้อหาลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ เมื่อปี 2557 รวมทั้งคดีที่แจ้งความจับทหารยศ พ.อ.ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เมื่อเดือนมกราคม 2559 โดยมองว่า หญิงไก่ในฐานะผู้เสียหาย ย่อมสามารถใช้สิทธิ์ส่วนตัวถอนคำร้องทุกข์ได้

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายที่เป็นอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ อ้างว่ามีนายตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เข้ามาเกี่ยวข้องกับการแทรกแซงคดี จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนแล้ว พร้อมยอมรับตำรวจจะสอบสวนขยายผลไปถึงความสัมพันธ์ ระหว่าง หญิงไก่ กับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ต้องหา คดีหมิ่นสถาบันฯ มาตรา 112 เพราะก่อนหน้านี้ปรากฏตามข่าวทางสื่อมวลชนว่าทั้ง 2 คนมีความสัมพันธ์กัน แต่ยังไม่สามารถเชื่อมโยงว่า หญิงไก่ จะเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดมาตรา 112 หรือไม่

ติดตามข่าว "หญิงไก่" เพิ่มเติมได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง