เลื่อนอีกพระสนิท "ธัมมชโย" ไม่ไปดีเอสไอ ขอเป็น 21-22 ก.ค.แทน

อาชญากรรม
8 ก.ค. 59
12:43
422
Logo Thai PBS
เลื่อนอีกพระสนิท "ธัมมชโย" ไม่ไปดีเอสไอ ขอเป็น 21-22 ก.ค.แทน
พระ 5 รูปที่เป็นผู้ใกล้ชิดของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษไปเป็นวันที่ 21 และ 22 กรกฎาคม 2559

วันนี้ (8 ก.ค.2559) พ.ต.ท.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีที่ พระวัดพระธรรมกายขอเลื่อนนัด พนักงานสอบสวน ดีเอสไอว่า พระสงฆ์ 5 รูป ที่ดีเอสไอ เรียกสอบปากคำ เนื่องจากมีความใกล้ชิดพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรมมกาย รวมถึงมีหน้าที่ดูแลในการบริหารจัดการวัด ประกอบด้วย พระทัตตชีโว พระถวัลย์ศักดิ์ พระมหาสมชาย พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และพระสุธรรม สุธรรมโม ซึ่งในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากตัวแทนวัด พร้อมมีหนังสือแจ้งจากวัดพระธรรมกาย ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำไปวันที่ 21 และ 22 ก.ค.นี้แทน

ส่วนการนัดหารือที่วัดเขียนเขตในช่วงบ่ายวันนี้ ดีเอสไอได้รับหนังสือเชิญเข้ารับฟังการหารือในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีการส่งตัวแทนเข้าร่วมอย่างเช่นครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่มีการรับเงื่อนไขใดๆ จากวัดพระธรรมกายแล้ว และพนักงานสอบสวนยังดำเนินการไปตามขั้นตอน หากสำนวนคดีครบถ้วนสมบูรณ์ ก็ไม่จำเป็นต้องรอส่งสำนวนกลับให้อัยการในวันที่ 13 ก.ค. ส่วนความต้องการจะประกันตัว พระธัมมชโยสามารถทำได้ตามสิทธิทางกฎหมาย แต่จะเป็นการขอประกันตัวต่อศาล ไม่ใช่ในชั้นพนักงานสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง