ตร.ดัลลัสสั่งปิดเมืองค้นหาระเบิด หลังผู้ต้องสงสัยยิงตร.อ้างซุกซ่อนในตัวเมือง

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 59
19:46
126
Logo Thai PBS
ตร.ดัลลัสสั่งปิดเมืองค้นหาระเบิด หลังผู้ต้องสงสัยยิงตร.อ้างซุกซ่อนในตัวเมือง
ตำรวจสั่งปิดเมืองดัลลัสค้นหาระเบิดหลังจากหนึ่งในผู้ต้องสงสัยก่อเหตุซุ่มยิงตำรวจ อ้างว่าซุกซ่อนเอาไว้ในตัวเมือง ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ไม่พบวัตถุระเบิดตามที่มีการกล่าวอ้าง

วันนี้ (8 ก.ค.2559) หัวหน้าตำรวจเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส เปิดเผยว่า มีผู้ก่อเหตุซุ่มยิงตำรวจอย่างน้อย 2 คน ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บอีก 6 นาย ในระหว่างที่ชาวอเมริกันจำนวนมากชุมนุมประท้วงกรณีตำรวจผิวขาวยิงชายผิวสี 2 คนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ โดยตำรวจที่ถูกยิงมีอาการสาหัส 2 นาย นอกจากนี้ยังมีพลเรือนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน แต่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 4 คน โดยในจำนวนนี้ถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ 3 คน ซึ่งมีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย 1 คน

ขณะที่อีกคนหนึ่งเดินทางไปมอบตัวกับตำรวจหลังถูกตำรวจเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จึงได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว โดยผู้ต้องสงสัยทั้งหมดยังคงปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ

ด้านสื่อท้องถิ่นหลายสำนัก รายงานว่า ตำรวจได้สังหารผู้ก่อเหตุได้ 1 คน ขณะที่สื่อบางสำนัก ระบุว่า ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวยิงตัวเองเสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันข้อมูลดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุระเบิดตามที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุอ้างว่าได้ซุกซ่อนเอาไว้ในบริเวณใจกลางเมืองดัลลัส หลังสั่งปิดเมืองเพื่อค้นหาในพื้นที่ 2 แห่ง และสั่งระงับการให้บริการขนส่งสาธารณะทุกชนิด ขณะที่เจ้าหน้าที่การบินสหรัฐอเมริกาได้ออกคำสั่งปิดน่านฟ้าเหนือเมืองดัลลัส โดยอนุญาตให้เพียงเครื่องบินที่ใช้ในปฏิบัติการซึ่งได้รับคำสั่งจากกรมตำรวจดัลลัสให้ทำการบินได้เท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง