ปมคดีกับชีวิตปริศนาของ "หญิงไก่"

อาชญากรรม
12 ก.ค. 59
11:41
631
Logo Thai PBS
ปมคดีกับชีวิตปริศนาของ "หญิงไก่"
ทั้งประวัติและเส้นทางทรัพย์สินของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือที่เรียกกันติดปากว่า "หญิงไก่" ยังถือเป็นอดีตที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยมากนัก จนนำไปสู่ข้อสงสัยว่ามีพฤติการณ์ใดที่นำไปสู่ข้อกล่าวอ้างว่ามีบรรดาศักดิ์คุณหญิงและมีทรัพย์สินจำนวนไม่น้อยจริงตามที่กล่าวอ้าง

เส้นทางชีวิตซับซ้อนมีหลายแง่มุมที่ยังเป็นปริศนา ทำให้ปมที่มานางมณตา หยกรัตนกาญ หรือที่แอบอ้างว่าเป็นคุณหญิงไก่ ได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะประวัติจ้างงานที่นำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งทุกสายตาหันมาทางนางมณตาทันทีที่อดีตลูกจ้างคนหนึ่งร้องเรียนว่าถูกกล่าวหาและดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์อย่างไม่เป็นธรรม ตำรวจเชื่อมโยงเบาะแสและตั้งประเด็นสงสัยเพิ่มเติม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

นอกจากนั้นยังพบว่าบุคคลใกล้ตัวหรือผู้ที่เคยร่วมงานกับนางมณตาหายตัวไป ล่าสุดนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความพา นายสมบัติ ขันหิน พบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายสุนทร ขันหิน พี่ชายที่เป็นอดีตคนขับรถของนางมณตาที่ถูกแจ้งความคดียาเสพติด ก่อนหายตัวไปกว่า 5 ปี เป็นอีกหนึ่งเงื่อนงำที่สันนิษฐานว่านางมณตาอาจมีส่วนพัวพัน

นางมณตาตกเป็นผู้ต้องหาพยายามค้ามนุษย์ ข้อหาหมิ่นประมาทดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และข้อหาแจ้งความเท็จให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ปมสำคัญที่ทำให้ทุกสายตาจับจ้องคดีนี้เมื่ออดีตลูกจ้างของนางมณตาแจ้งความว่าถูกนางมณตาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

ประวัติจากสำนวนคดีย้อนกลับไปถึงปี 2555 กว่า 9 คดี มีตำรวจผู้รับผิดชอบคดี 5 นาย โดยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าหากพบการละเลยในหน้าที่จะพิจารณาลงโทษตามขั้นตอน

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประวัตินางมณตา หยกรัตนกาญ ถูกสื่อหลายสำนักค้นหาที่มาที่ไป บางค่ายอ้างว่านางมณตาเคยมีชื่อเสียงจากการมอบเงินให้บุคคลอื่นและมักกล่าวอ้างถึงทรัพย์สินของตัวเอง กระทั่งคนใกล้ตัวเรียกนางมณตาอย่างสนิทสนมว่าคุณหญิงไก่ กลายเป็นชื่อเรียกขานที่นางมณตามักนำไปแนะนำตัว จนบางกลุ่มเชื่อตามว่านางมณนิตา หยกรัตนกาญ มีบรรดาศักดิ์คุณหญิงจริง ตามที่กล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง