กิจการร่วมค้าฯ ร้อง ป.ป.ช.สอบ "ประพัฒน์-ธาริต" ฐานยกเลิกสัญญาโครงการบ่อบำบัfน้ำเสียคลองด่าน

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
19:54
256
Logo Thai PBS
 กิจการร่วมค้าฯ ร้อง ป.ป.ช.สอบ "ประพัฒน์-ธาริต" ฐานยกเลิกสัญญาโครงการบ่อบำบัfน้ำเสียคลองด่าน
กลุ่มกิจการร่วมค้า เอ็นวีพีเอสเคจี คู่สัญญากรมควบคุมมลพิษในโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ยื่น ป.ป.ช.สอบเอาผิด นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ พร้อมอดีตอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ รวมถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ฐานยกเลิกสัญญาจนทำให้เกิดความเสียหาย

วันนี้ (13 ก.ค.2559) หลังถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มกิจการร่วมค้า เอ็นวีพีเอสเคจี ฐานฟอกเงินในคดีทุจริตบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน เมื่อวันที่ 8 ก.ค.

วันนี้ผู้แทนกลุ่มกิจการร่วมค้าฯ ในฐานะคู่สัญญาก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อดีตอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตเลขาธิการ ปปท.ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานใช้ตำแหน่งโดยมิชอบ ยกเลิกสัญญาโครงการคลองด่าน เมื่อปี 2546 ส่งผลให้รัฐเสียหายซึ่งนับเป็นอีกความพยายามที่จะต่อสู้ในทางกฎหมายหลังจากที่ ครม.ได้เห็นชอบให้ชะลอจ่ายค่าเสียหายงวดที่ 2 และ 3 ให้กับกลุ่มกิจการร่วมค้าฯ พร้อมให้กระทรวงการคลังร้องศาลปกครองเพื่อพิจารณาคดีใหม่ หลังมีคำตัดสินของศาลอาญาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2558 ว่ากลุ่มกิจการร่วมค้าฯ มีส่วนร่วมกระทำความผิดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง