"สุวพันธุ์" เผยพระธัมมชโยยังไม่มอบตัว-อ้างอาพาธ

อาชญากรรม
15 ก.ค. 59
14:26
126
Logo Thai PBS
"สุวพันธุ์" เผยพระธัมมชโยยังไม่มอบตัว-อ้างอาพาธ
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลหารือพระชั้นผู้ใหญ่ ได้ข้อสรุปว่าพระธัมมชโยยังปฏิเสธเข้ามอบตัว อ้างมีอาการอาพาธ แต่พร้อมให้ปากคำเพิ่ม

วันนี้ (15 ก.ค.2559) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือกับสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และพระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1 กรณีการดำเนินคดีกับพระธัมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่า พระธัมมชโยยังไม่พร้อมที่จะมอบตัวโดยให้เหตุผลว่ายังมีอาการอาพาธ แต่พร้อมให้ข้อมูลการสอบสวนในคดีเพิ่มเติม ซึ่งได้รายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว และมีคำสั่งให้ประสานการทำงานกับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการโดยยึดหลักกฎหมาย

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า กรณีที่พระธัมมชโยไม่เข้ามอบตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการที่อัยการเลื่อนสั่งคดีพระธัมมชโยพร้อมพวกอีก 5 คน ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงินและรับของโจร เนื่องจากอัยการต้องการสอบประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พระเมธีธรรมาจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เตรียมออกมาเคลื่อนไหวนั้น จะต้องดูที่เจตนา แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการประชุมสงฆ์เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง