จนท.ยัน"อันวาร์"ไม่เอี่ยวจลาจลเรือนจำกลางปัตตานี-ญาติผู้ต้องขังรอถามข้อมูล

ภูมิภาค
16 ก.ค. 59
09:56
1,626
Logo Thai PBS
จนท.ยัน"อันวาร์"ไม่เอี่ยวจลาจลเรือนจำกลางปัตตานี-ญาติผู้ต้องขังรอถามข้อมูล
ญาติผู้ต้องขังจำนวนมาก เฝ้ารอสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่กรณีเหตุจลาจลเรือนจำกลางปัตตานี วานนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ ระบุว่า นายอันวาร์ หะยีเต๊ะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงขอให้มาเป็นล่าม

วันนี้ (16 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ที่เรือนจำกลางปัตตานี ว่า ช่วงเช้าวันนี้มีญาติผู้ต้องขังจำนวนมากมารอพบเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบถามข้อมูลของผู้ต้องขังหลังเกิดเหตุจลาจลเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆ จนกระทั่งเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูรั้วให้ญาติเข้ามานั่งรอที่ศาลาในบริเวณเรือนจำ แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์จึงไม่มีการให้เยี่ยมผู้ต้องขัง อีกทั้งสัปดาห์หน้าเป็นวันหยุดยาว ญาติจึงได้แต่นั่งรอโดยไม่ทราบว่าจะได้พบผู้ต้องขังหรือไม่ บางคนนั่งร้องไห้ด้วยความเป็นห่วง ทั้งนี้ เรือนจำกลางปัตตานีมีผู้ต้องขังอยู่ประมาณ 1,700 คน ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเหตุจลาจลเมื่อคืนนี้ มีการเคลื่อนย้ายผู้ต้องขังออกไปบางส่วน

นายมูหาหมัดซิดดิบ หะยีเต๊ะ พี่ชายของนายอันวาร์ หะยีเต๊ะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง เป็นหนึ่งในกลุ่มญาติที่มานั่งรอ ซึ่งผู้คุมเรือนจำได้ออกมาพูดคุย โดยยืนยันกับพี่ชายของนายอันวาร์ว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจลาจลในเรือนจำตามที่มีรายงายไปก่อนหน้านี้

"อันวาร์ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อวานนี้เลย เจ้าหน้าที่แค่ขอให้เขามาช่วยเป็นล่ามเท่านั้น" ผู้คุมเรือนจำกลางปัตตานีบอกกับพี่ชายของนายอันวาร์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง