ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรังพยายามทำร้ายแพทย์ห้องฉุกเฉิน

อาชญากรรม
17 ก.ค. 59
20:27
669
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรังพยายามทำร้ายแพทย์ห้องฉุกเฉิน
แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลหนองคาย ถูกผู้ป่วยชายทำร้ายด้วยการเอาผ้ามารัดคอจากทางด้านหลังขณะที่แพทย์ยืนหันหลังจดคำสั่งการรักษาอยู่ที่เคาน์เตอร์พยาบาล

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค.2559 ซึ่งต่อมาเฟซบุ๊ก ER SRI ได้นำคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์มาเผยแพร่ เป็นภาพขณะที่ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรังซึ่งมีอาการขาดสุรา แกะผ้าที่พยาบาลรัดข้อมือติดกับเตียงไว้ จากนั้นก็ลุกจากเตียงพร้อมผ้าที่ใช้มัดมือเขาไว้กับเตียง เดินปรี่เข้าไปจนถึงตัวนายแพทย์ที่ยืนเขียนคำสั่งการรักษาอยู่บริเวณเคาน์เตอร์พยาบาลโดยหันหลังให้เตียงผู้ป่วย จากนั้นผู้ป่วยคนดังกล่าวก็เอาผ้ามัดมือรัดคอแพทย์ ก่อนที่แพทย์และพยาบาลหลายคนจะเข้ามาช่วย 

ผู้โพสต์คลิปบนเฟซบุ๊กให้เหตุผลว่าต้องการให้เป็นอุทธาหรณ์ว่า อย่ายืนหันหลังในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ภายในห้องฉุกเฉิน

ขณะที่แพทย์ผู้ประสบเหตุ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่มีร่องรอยจากการถูกรัดด้วยผ้า โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือ โดยขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ว่า แพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้องฉุกเฉินต้องระวังเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้รับแจ้งว่าไม่อนุญาตให้ถ่ายทำหรือสัมภาษณ์ โดยวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและแพทย์ผู้ประสบเหตุ จะแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในเวลา 10.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง