จับผู้ร่วมก่อเหตุกราดยิงตำรวจอเมริกันในเมืองเบตัน รูจ ได้แล้ว

ต่างประเทศ
18 ก.ค. 59
13:48
87
Logo Thai PBS
จับผู้ร่วมก่อเหตุกราดยิงตำรวจอเมริกันในเมืองเบตัน รูจ ได้แล้ว
จากเหตุการณ์ที่ตำรวจอเมริกันในเมืองเบตัน รูจ รัฐหลุยส์เซียนา ถูกยิงเสียชีวิตไปอีก 3 นาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ก.ค.2559) ล่าสุด มีการเข้าจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน

วันนี้ (18 ก.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าจับกุมชายคนหนึ่งที่บ้านพักในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี โดยสื่อต่างชาติรายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับงานสืบสวนสอบสวนว่า การจับกุมเกี่ยวเนื่องกับคดีที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งมีตำรวจในเมืองเบตัน รูจ รัฐหลุยส์เซียนา ถูกยิงเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บอีก 3 นาย เจ้าหน้าที่รัฐผู้ให้ข่าวระบุว่า ผู้ถูกจับกุมรายนี้เป็นอดีตทหารนาวิกโยธิน ของสหรัฐอเมริกา ที่เคยไปรบในสงครามอิรัก

จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยิงตำรวจในเมืองเบตัน รูจ รัฐหลุยเซียนา เมื่อวานนี้ ยังมีรายละเอียดน้อยมาก โดยขณะนั้นมีรายงานข่าวว่าผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว ชื่อนายเกวิน ลอง อายุ 29 ปี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีรายงานด้วยว่า ตำรวจได้รับแจ้งว่านายลองถือปืนยาวเดินไปตามถนน จึงได้ยกกำลังไปตรวจสอบจนถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

การยิงตำรวจเสียชีวิตในเมืองเบตัน รูจ เกิดขึ้นในเวลาที่ตำรวจผิวขาวของสหรัฐอเมริกา กำลังถูกตามแก้แค้นจากชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่มีผิวดำ เมื่อไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อน ตำรวจผิวขาวในเมืองเบตัน รูจ ได้ก่อเหตุยิงนายอัลตัน สเตอริง ที่มีผิวดำเสียชีวิต และหลังจากนั้นไม่กี่วัน ได้เกิดการลอบซุ่มยิงตำรวจเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เสียชีวิตไปถึง 5 นาย และบาดเจ็บอีกหลายนาย

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวถึงการฆ่าตำรวจที่เมืองเบตัน รูจ ว่า เป็นการลอบกัด คาดว่าการฆ่าตำรวจในเมืองเบตัน รูจ อาจเกิดจากการวางแผนและร่วมลงมือกันของผู้คบคิดตั้งแต่ 2 คน คือโทรศัพท์ลวงว่ามีเหตุ ให้ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อตำรวจยกกำลังไปติดกับ ก็กลายเป็นฝ่ายถูกดักยิง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง