ตร.พร้อมให้ความเป็นธรรมอดีตลูกจ้างลาวของนางไก่ถูกหมายจับคดีลักทรัพย์

อาชญากรรม
20 ก.ค. 59
15:10
102
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมให้ความเป็นธรรมอดีตลูกจ้างลาวของนางไก่ถูกหมายจับคดีลักทรัพย์
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยพร้อมให้ความเป็นธรรมกับอดีตลูกจ้างสัญชาติลาวของนางไก่ หลังให้ข่าวกับสื่อมวลชนในลาวว่าถูกออกหมายจับคดีร่วมลักทรัพย์ ทำให้ไม่กล้าเข้ามาในประเทศไทย โดยขอให้ทั้ง 2 คนเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (20 ก.ค.2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีอดีตลูกจ้างสัญชาติลาวของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ จำนวน 2 คนที่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในลาวว่า ไม่กล้าเดินทางเข้าประเทศไทย เพราะเคยถูกนางไก่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ว่า ตำรวจพร้อมที่จะประสานกับกระทรวงยุติธรรม เพื่ออนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งขอให้ทั้ง 2 คนมามอบตัวกับตำรวจ เพราะเบื้องต้น พบข้อพิรุธเกี่ยวกับการสอบสวนในคดีนี้ รวมถึงจะอำนวยความสะดวกในการส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำทั้ง 2 คนที่ใกล้กับชายแดนที่อดีตลูกจ้างทั้ง 2 คนต้องการ

ส่วนผลการสอบสวน ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น และผู้บังคับบัญชา 16 นาย ที่เกี่ยวข้องกับคดีรับแจ้งความจากนางไก่ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการสอบสวนที่มี พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะพิจารณาเรื่องนี้ แต่เท่าที่ทราบเบื้องต้นมีผู้ที่ทำผิดวินัยไม่ร้ายแรงในเรื่องการไม่ตรวจสอบสำนวนก่อนส่งฟ้อง ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 419 และ 960 คือรองผู้บังคับการ ไม่ตรวจสำนวนคดี 3 เดือน, ผู้กำกับการ ไม่ตรวจสำนวนทุก 15 วัน และ 30 วัน ซึ่งเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง และหากได้รับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการสืบสวนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง